เงิบ! กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ก่อตั้งปี 42 นายกฯแม้ว-ปู ก็รับบริจาคเข้ากองทุนนี้

10 ต.ค.2565 - ผศ.ดร.วรัชญ์ ครุจิต รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนาคณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) NIDA โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warat Karuchit ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

จะดราม่าอะไรกันได้ทุกเรื่องน้อ

กองทุนนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2542 สมัยนายกชวน ไม่ได้เพิ่งเปิดบัญชี ทางการเขาไม่ได้เปิดบัญชีเป็นรายเหตุการณ์ ที่ผ่านมาทักษิณ ยิ่งลักษณ์ และนายกคนอื่นๆ ก็รับบริจาคเข้ากองทุนนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ ซึ่งเป็นช่องทางที่เป็นทางการในการรับบริจาคจากประชาชนและองค์กรที่มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือ แล้วทางการก็นำไปมอบให้กับผู้ประสบภัย เพิ่มเติมจากสิทธิต่างๆที่ได้รับขั้นพื้นฐาน ที่ผ่านมาก็มีการระดมทุนอยู่บ่อยๆ ถ้าติดตามข่าวก็น่าจะรู้

แล้วที่ผ่านมา ก็มีดรามาแบบนี้หลายครั้งแล้ว เขาก็ตอบแบบนี้ไปทุกครั้ง มีเรื่องทีก็ต้องมาตอบที

ไม่งงนะครับ

ทั้งนี้โพสต์ของ ผศ.ดร.วรัชญ์ สืบเนื่องจากรัฐบาล เชิญชวน ประชาชน ร่วมบริจาคทุนทรัพย์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บ จากเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ได้เมื่อ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดย น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่าขอเชิญพี่น้องประชาชนไทย ร่วมบริจาคเงิน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุ กรณีจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล บัญชีเลขที่ 067-0-06895-0 ชื่อบัญชี กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ยอดเงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' บริจาคเงินเดือนนายกฯ ให้ 8 มูลนิธิ ตั้งแต่ ต.ค.

'โฆษกชัย' แจงยิบ 'เศรษฐา' ส่งต่อเงินเดือน-เบี้ยประชุม 3 เดือน แก่มูลนิธิต่างๆ ขณะที่รัฐบาลจัดสรรงบเกือบ 1.4 ล้านล้านบาท พัฒนาและสร้างโอกาสให้ประชาชน

'นิพิฏฐ์' ฝากถึงนายกฯ เปิดช่องบริจาค คนไม่รับเงินหมื่นดิจิทัล

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยืนยันไม่รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท

'บิ๊กป้อม' ลงใต้เยี่ยมชาวมูโนะ ขอบคุณน้ำใจคนไทย บริจาคทะลุ 23 ล้าน

'บิ๊กป้อม' ลงใต้ ขอบคุณน้ำใจคนไทยหลั่งไหลบริจาคช่วยพี่น้องมูโนะ สั่งระดมเร่งฟื้นฟูพื้นที่ เยียวยาจิตใจ ช่วยเหลือการเงิน อาชีพ และการศึกษา

ธารน้ำใจจากเบตง สู่พี่น้องชาวมูโนะ เยียวยาโกดังพลุระเบิด

นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยคณะ นำสิ่งของ และเครื่องใช้ต่างในชีวิตประจำวัน จากการการเปิดรับบริจาคมอบให้ประชาชนในพื้นที่ต.มูโนะ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โกดังพลุไฟระเบิด

'สมศักดิ์' มอบเงินเยียวยาเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู อบจ.รับสามี 'ครูพร' บรรจุพนง.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นประธานในการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา เหตุกราดยิง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมี นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นายอนุชา พัสถาน ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู

มอบเงินเยียวยาเพิ่ม 48 ราย เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู 'ครอบครัวครูพร' รับ 2.9 แสนบาท

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม​ โดยนายสมศักดิ์ ได้ขอให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ รายงานความคืบหน้าการพิจารณาเงินเยียวยาเพิ่มเติม ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา