'นิพิฏฐ์' ซัด 'กัญชาเสรี' มรดกอัปลักษณ์รัฐบาล ลั่นทุกอำเภอต้องมีศูนย์บำบัดยาเสพติด

‘สร้างอนาคตไทย’ เปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง ด้าน ‘นิพิฏฐ์’ ขอบคุณ ‘สมคิด’ ชุบชีวิตทางการเมืองขอเป็นนักรบไม่แตกทัพ-พร้อมตายในสนามรบ ประกาศนโยบาย 1 อำเภอ 1 ศูนย์บำบัดยาฯ แก้ปัญหามรดกอัปลักษณ์ของรัฐบาล ด้าน ‘สนธิรัตน์’ โวทีมศก.พรรค ครบเครื่อง มีคนเก่ง พร้อมทำงานไม่ต้องเรียนงานใหม่ แนะ ปชช.เลือกผู้นำปท. ไม่แสวงหาอำนาจ-ไร้ประวัติด่างพร้อย

12 ต.ค.2565 - ที่โรงแรมศิวา รอยัล จ.พัทลุง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย นำทีมผู้บริหารพรรค นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ประธานภาคใต้ ลงพื้นที่จ.พัทลุง เปิดตัวนโยบายพรรคและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.พัทลุง นายเอกภัทร ภัทร์รัศมี เขต 1 ว่าที่ร.ต.พลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร เขต 2 และนายวัฒนา เรืองแก้ว เขต 3 โดยมีตัวแทนสภาหอการค้าสภาอุตสากรรม และประชาชนชาวพัทลุง และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วม

นายนิพิฏฐ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนไม่เคยยืนพูดอย่างเป็นทางการในพัทลุง และภาคใต้ประมาณ 10 ปีแล้วแต่จะสื่อสารผ่านเฟซบุ๊ก ที่เป็นสื่อสาธารณะ สิ่งที่ตนจะพูดครั้งน้ีเป็นพันธกรณีที่ตกลงทางพรรคคการเมือง หลังจากออกจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มาที่พรรค สอท. นายสมคิดได้ชุบชีวิตตนขึ้นมาใหม่ ตนเปลี่ยนเจ้านายใหม่แล้ว ตนเป็นนักรบที่จะไม่แตกทัพ ถ้านายสมคิด นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ สะบัดธงไปทางไหน ตนจะไปทางนั้น หากตนตายในสนามรบ นายสมคิดก็แค่นำศพตนกลับบ้านเท่านั้น ตนทำงานกับนายสมคิด และนายอุตตม โดยมี 3 พันธกรณี คือ 1.พรรคสอท. ตั้งขึ้นโดยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2.เราไม่สุดขั้วในทางการเมือง จะเป็นซ้าย เป็นแดง หรือเป็นเหลือง แต่ถ้าท่านอยากจะสละความขัดแย้ง ตนขอให้มาร่วมกับพรรค สอท. และ 3. พรรค สอท. จะแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นหลัก เพราะที่ผ่านมาเราไม่ค่อยพูดเรื่องการเมือง พูดแต่เรื่องเศรษฐกิจ

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า เมื่อพูดถึงหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเป็นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ก็ไม่ใช่ เพราะแทบจะเดินไม่ไหว แต่ถ้าพรรค สอท. ก็จะคิดถึงนายสมคิด นี่คือคำมั่นสัญญา ที่ได้ให้ไว้ในช่วงการตั้งพรรคตนเรื่องมากในการเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เพราะคนเหล่านี้ต้องมีมาตรฐานกลางที่คนในจ.พัทลุง รับได้ ตนมีลูกเรียนจบเมืองนอก แต่ไม่เอามาเล่นการเมือง ทั้งนี้ จากจ.ยะลา ไปนราธิวาส และพัทลุงเป็นการผูกขาดทางการเมือง แต่ตอนนี้การเมืองปักใต้เปลี่ยนไปจาก 20-30 ปีที่แล้ว เราไม่เคยสนับสนุนบ้านใหญ่ให้ครองอำนาจ ตนจึงไม่อยากให้เกิดขึ้นในจ.พัทลุง จึงอยากชวนมาปลดปล่อยจ.พัทลุง และภาคใต้ ด้วยมือของท่าน ถ้าไม่ปลดปล่อยก็จะมีอาชีพเดียวคือ อาชีพหัวคะแนน

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัครของพรรค สอท. คือความหวังของพี่น้องคนภาคใต้ เราจะทำภาคใต้ให้หายจน ไม่สร้างความขัดแย้ง และมาแก้ปัญหาปากท้อง ลองเลือกพรรค สอท. เคมีของพรรค สอท. และพรรค ปชป. ใกล้เคียงกัน แต่เคมีเราไม่สอดคล้องกับ พรรคเพื่อไทย (พท.) เลย ถ้าท่านคิดว่าพรรค ปชป. มีความหวังให้ลูกหลานก็เลือกไป แต่ถ้าไปไม่ได้ ก็มาเลือกเรา ให้มาแทนที่พรรค ปชป.ในภาคใต้ ถึงเวลาที่เราต้องทบทวนกวาดล้างความสกปรกในประเทศนี้ อาจจะมีคนบ้ายาเสพติดมาเคาะประตูที่หน้าบ้าน และต้องนอนด้วยความหวาดระแวง ทั้งหมดนี้นี่คือมรดกอัปลักษ์ที่รัฐบาลนี้ทิ้งไว้ และพรรค สอท. ต้องเข้ามาแก้

“มันมีที่ไหนที่ปลัดกระทรวง อธิบดีกรม และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขไปยืนแจกต้นกัญชาให้ประชาชน เสร็จแล้วกลับมาที่โรงพยาบาล แล้วหมอตัวเล็กๆ กลับต้องมารักษาคนติดยาเสพติดที่ผู้บริหารประเทศนี้สร้างไว้ นี่มันใช้ไม่ได้ พรรค สอท. จะกำหนดนโยบายเพื่อลูกหลานของท่าน จึงประกาศนโยบาย 1 อำเภอ 1 ศูนย์บำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดให้โทษ นี่คือสงครามครั้งสุดท้ายของผม จึงอยากให้พี่น้องใจแข็ง เพื่อเปลี่ยนภาคใต้ โดยมาร่วมกับเรา เพื่อสร้างอนาคตพัทลุงไปด้วยกัน” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า พรรค สอท. ยกทัพหลวงเพื่อตั้งใจมาพบและให้กำลังใจพี่น้องชาวพัทลุง เรามาเพราะรู้ว่าวันนี้ พี่น้องชาวพัทลุงอยากเปลี่ยนแปลงจังหวัด ตนไม่อยากให้เราเจอกันวันนี้ แล้วกลับไปยากลำบากเหมือนเดิม ตลอด 3 ปีนี้คนไหนไม่มีความสุขบ้างและคนไหนไม่มีหนี้บ้าง จึงต้องเรียกนายกฯ มาดูแล้ว ถ้าวันนี้ทุกคนอยู่สุขสบาย และกินอิ่มนอนหลับจะไม่ได้เห็นคนชื่อนายสมคิด นายอุตตม ตน และทีมงาน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว นายอุตตม มาในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เพื่อตั้งใจเปลี่ยนให้ชาวภาคใต้เป็นภาคแห่งอนาคต แต่ไม่เคยได้รับโอกาสจากภาคการเมืองให้เป็นแผ่นดินทอง พรรค พปชร. ได้เสียงไป 13 เสียง ล้มยักษ์ได้ นั่นคือหนี้ชีวิตของพวกตน ที่เชื่อว่าพวกตนคือทีมเศรษฐกิจ โดยมีนายสมคิด เป็นมันสมอง ทำให้เกิดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า นั่นคือความตั้งในเมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่เราต้องขอโทษที่ทำไม่สำเร็จเพราะเมื่อเข้าไปเป็นรัฐบาล นักการเมืองสไตล์เก่าอยากมีอำนาจ และมีตำแหน่งรัฐมนตรี จึงต้องเอาเราออกจากรัฐบาล เราลาออกไม่ใยดี ไม่สนใจตำแหน่ง และอำนาจ เพราะเราเชื่อว่าการเมืองที่ดีเท่านั้นที่จะพาประเทศไทยไปข้างหน้าได้ ถ้าเราก้มหัวเพื่อได้อำนาจ และเอาเงินมาทุบหัวในวันเลือกตั้ง ลูกลานจะไม่มีโอกาสในชีวิต คนดี คนเก่งจะไม่เติบโต เรานั่งดูรัฐบาลมา 3 ปี พวกเรามาด้วยความลำบากใจ ไม่อยากกลับมาเล่นการเมืองไม่ได้มีอาชีพทางการเมือง แต่เข้ามาทำการเมืองเพราะเรามีหน้าที่คิดว่าเราทำได้ เราจึงตัดสินใจกลับมาทำพรรคการเมือง พรรค สอท. มีจุดแข็ง 2 เรื่องคือ พรรค สอท. สัญญาว่าจะเป็นพรรคการเมืองน้ำดีของประเทศไทย และ 2.พรรค สอท. อาสามาซับน้ำตาให้ประชาชน โดยเราคือมีทีมเศรษฐกิจที่มีประสบการณ์มากที่สุด และรวมคนเก่งมากที่สุด หากพรรค สอท. ได้เป็นรัฐบาล จะเข้าไปปัญหาเรื่องเศรษฐกิจอย่างสุดความสามารถ และไม่ต้องไปเรียนงานใหม่ ถ้าถามคนภาคใต้ว่าวันนี้ยางพารา 3 กิโลกรัมละร้อยจะเลี้ยงดูจะเพียงพอเลี้ยงดูครอบครัวได้หรือไม่ ก็คงไม่พอ เราจึงจะออกนโยบายเพื่อคนภาคใต้ โดยจะเปลี่ยนการใช้ปาล์มน้ำมันมาเป็นน้ำมันเครื่องบินให้หมด ดังนั้นต่อให้ปลูกทั้งภาคใต้ก็คงไม่พอกับความต้องการ

“วันนี้พี่น้องคนไหนอยากเห็นนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล ​รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เป็นนายกฯ บ้าง ช่วยปรบมือหน่อย แต่เราอยากบอกว่า เวลาเลือกผู้นำประเทศต้องดูฝีมือ ความจริงใจ และดูว่าประวัติมีอะไรที่ด่างพร้อยหรือไม่นานาประเทศยอมรับหรือไม่ และดูว่าคนนั้นหวังแค่เพียงอำนาจหรือไม่ แต่พรรค สอท. จะนำเสนอนายสมคิด ให้เข้ามาแก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชน” นายสนธิรัตน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง