นายกฯ ชี้ปีนี้มีพายุ-ฝนตกมากกว่าทุกปี เผยชาวบ้านยังมีรอยยิ้ม สะท้อนเข้าใจรัฐบาล

นายกฯ รับปีนี้มีพายุ-ฝนตกมากกว่าทุกปี กทม.-ปริมณฑลบ้านเรือนติดแม่น้ำได้รับผลกระทบขอปชช.เรียนรู้อยู่คู่กับน้ำ เชื่อมีประสบการณ์อยู่แล้วรู้รับมืออย่างไร

13 ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่วัดแสงสิริธรรม ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม จ.นนทบุรี ว่า ในแต่ละปีก็มีปัญหามากมาย ซึ่งในปีนี้มีพายุและฝนตามฤดูกาลมากกว่าทุกปี ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำคือการปรับตัว ซึ่งรัฐบาลก็พยายาม จัดสรรงบแก้ไขปัญหาในหลายโครงการ บางพื้นที่ต้องใช้งบประมาณถึง 500 ล้านบาท ก็ต้องทำไปเรื่อยๆ ขณะเดียวกันต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับน้ำสำหรับประชาชนที่อยู่ริมน้ำ ในขณะที่โครงการต่างๆยังไม่แล้วเสร็จ หรือยังแก้ไม่ได้ ก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ให้ได้ ทั้งนี้เรื่องนี้ไม่ควรตอบโต้กันไปมา เพราะไม่สร้างสรรค์ แต่ต้องขอชื่นชมในพื้นที่ที่มีการดูแลเป็นอย่างดี แสดงให้เห็นว่าทุกคนร่วมใจกันและที่สำคัญยังมีรอยยิ้มให้นายกฯแสดงว่าประชาชนเข้าใจว่ารัฐบาลกำลังทำอะไร ยอมรับว่าในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาย่อมได้รับผลกระทบ

เมื่อถามว่าจากการลงพื้นที่ประชาชนต้องการให้ช่วยเหลืออะไรเป็นเรื่องเร่งด่วน นายกฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาประชาชนมีประสบการณ์อยู่แล้ว รู้ว่าจะต้องทำอะไรรับมืออย่างไร ทั้งการเตรียมความพร้อมด้านบ้านเรือนชีวิตความเป็นอยู่ชีวิตความเป็นอยู่ ส่วนที่ต้องการให้นำไดโว่มาสูบน้ำออกนั้น นายกฯ กล่าวว่า จะต้องดูว่าไม่ให้กระทบกับพื้นที่อื่นด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.