'สุวินัย' ลั่น ถ้าไม่มี 'รปภ.' มาขับเครื่องบินแทนในช่วงวิกฤต บ้านเมืองจะเลวร้ายกว่าปัจจุบันมาก

'ดร.สุวินัย' ลั่น ถ้าไม่มี 'รปภ.' มาขับเครื่องบินแทนในช่วงวิกฤตที่จะเกิดสงครามกลางเมือง ฝ่ามรสุมลมพายุโควิดและวิกฤตอื่นๆรอบทิศจนสามารถ soft landing ได้สำเร็จ บ้านเมืองจะพลิกโฉมเลวร้ายกว่าปัจจุบันมาก

14ต.ค.2565 - ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

"รปภ." นักรบแห่งแสง และขุมพลังสลิ่ม

ถ้าไม่มี "รปภ." มาขับเครื่องบินแทนในช่วงวิกฤตที่จะเกิดสงครามกลางเมือง ... ฝ่าฝันมรสุมลมพายุโควิด-19 และวิกฤตอื่นๆรอบทิศ จนกระทั่งสามารถ soft landing ได้สำเร็จ

... ประวัติศาสตร์ของบ้านเมืองนี้จะพลิกโฉมไปอีกแบบอย่างแน่นอน ในทิศทางที่ลงเหว และเลวร้ายกว่าปัจจุบันมาก

การปรากฏของ "รปภ." คือ state intervention รูปแบบหนึ่งที่สะท้อนความยืดหยุ่นในการรับมือกับวิกฤตแห่งรัฐของรัฐไทย (กองทัพไทย) อย่างที่หลายประเทศไม่มี

ถ้าไม่มีการดำรงอยู่ของ "นักรบแห่งแสง" ที่เป็น Divine Intervention รูปแบบหนึ่งที่สะท้อนความศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดินนี้ ... ขบวนการล้มเจ้าที่ครอบงำความคิดจิตใจคนรุ่นใหม่จะแผ่อิทธิพลอาละวาดในระดับเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับขบวนการเรดการ์ดในช่วงการปฏิวัติวัฒนธรรมของจีนอย่างแน่นอน

โฉมหน้าประเทศไทยที่ไม่มีทั้ง "รปภ." "นักรบแห่งแสง" และ "ขุมพลังสลิ่ม" จะเป็นอีกจักรวาลหนึ่งที่เป็นจักรวาลคู่ขนานกับจักรวาลนี้ที่เผอิญมีทั้ง "รปภ." "นักรบแห่งแสง" และ "ขุมพลังสลิ่ม" ได้ร่วมกันกำหนดเส้นทางและทิศทางประวัติศาสตร์ของบ้านเมืองนี้ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญที่สุดช่วงหนึ่ง

การดูแคลน ด้อยค่าทั้ง "รปภ." และ "ขุมพลังสลิ่ม" มันก็แค่สะท้อนความอับจนทางความคิดของฝ่ายตรงข้ามเท่านั้นเอง

คนพวกนี้อาจดูถูก เย้ยหยัน บทบาท "ปิดทองหลังพระ" ของ "นักรบแห่งแสง" ... ปล่อยให้อกุศลจิตและมิจฉาทิฐิครอบงำจิตใจคนพวกนี้ต่อไปเถิด

โลกที่ไม่มีการปรากฏและการดำรงอยู่ของ "นักรบแห่งแสง" จะเป็นโลกที่สิ้นหวังยิ่งกว่า มืดมนยิ่งกว่า และไร้ความหมายยิ่งกว่าที่คนพวกนี้รู้สึกในตอนนี้มากมายนัก

ทั้งนี้ เดี่ยว 13" ครั้งล่าสุดของ ‘โน้ส อุดม’ ที่เข้าฉายบน ‘Netflix’ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยโน้ส - อุดม แต้พานิช เดี่ยวไมโครโฟน วิจารณ์รัฐบาลและพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอนหนึ่งเทียบพล.อ.ปรยุทธ์ เป็นแค่ รปภ.ขับเครื่องบิน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้่างขวาง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักวิชาการ' ยกรายงานสศช.ชี้คนหลายสิบล้านที่เสพสื่ออินฟลู 2 ล้านคนคือเหยื่อที่ถูกล่า

ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง ผลกระทบของ "อินฟลูเอนเซอร์" 2 ล้านคนที่มีต่อสังคมไทย มีเนื้อหาดังนี้

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า