ศาลออกหมายจับ 'มิ้นท์ นาดสินปฏิวัติ' คดี 112

ศาลอาญาใต้ออกหมายจับปรับ 2 เเสน ‘มิ้นท์ นาดสินปฏิวัติ’ คดีมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมฯ หลังเจ้าตัวเบี้ยวนัดส่งตัว ลือหึ่งลี้ภัย 21 พ.ย.นี้ จ่อโดนอีกใบ

17 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ออกหมายจับ น.ส.กัลยมน สุนันท์รัตน์ หรือ เจ๊เขียว นักเคลื่อนไหวกลุ่มนาดสินปฏิวัติ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาชั้นฝากขังในคดีหมายเลขดำที่ 360/2565 ในความผิดตามประมลลกฎหมายอาญามาตรา 112 เเละพระราชบัญญัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนนำมายื่นฝากขังต่อศาลเเละได้รับอนุญาตปล่อยชั่วคราว จนอยู่ระหว่างฝากขังครั้งที่ 7 ซึ่งต้องมีนัดส่งตัวเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหาที่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวไม่มารายงานตัวตามกำหนด โดยมิได้เเจ้งเหตุขัดข้อง จึงให้ออกหมายจับ ปรับนายประกัน 2 เเสนบาท

นอกจากนี้ น.ส.กัลยมน ยังมีคดีของศาลอาญาธนบุรี หมายเลขดำที่ อ.701/2565 พนักงานอัยการโจทก์ยื่นฟ้องเป็นจำเลยที่ 3 ข้อหาความผิดต่อพระมหากษัตริย์ และพ.ร.บ.ควบคุมโฆษณา โดยศาลนัดพร้อมเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 65 ซึ่งคาดว่าหากถึงเวลานัดหาก น.ส.กัลยมน ไม่มาตามนัด ก็จะต้องถูกออกหมายจับอีกคดีตามขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ นายประวิตร โรจนพฤกษ์ นักเคลื่อนไหว และผู้สื่อข่าวอาวุโสข่าวสดภาคภาษาอังกฤษ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pravit Rojanaphruk ว่า “แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ยืนยันกับผมวันนี้ว่าหนึ่งในผู้ต้องหาคดี #ม112 ได้หนีลี้ภัยไปต่างแดนหลังได้รับการประกันตัวจากศาล – ในภาพคือผู้ลี้ภัยหลังถึงต่างแดน เคสนี้คงจะทำให้เกิดการถกเถียงอีกรอบเรื่องสิทธิในการประกันตัว”

สำหรับ น.ส.กัลยมน หรือ “มิ้นท์” เคยเป็นครูอาสาสอนนาฏศิลป์ให้แก่เด็กพิการ จนได้รับฉายานางฟ้าของเด็กพิการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อานนท์' อ่วม! คุก 2 ปี 20 วัน รวม 3 คดีหมิ่นสถาบัน อยู่ยาว 10 ปี

ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ อ1676/2564 พนักงานอัยการ สำนักงานอาญากรุงเทพใต้ยื่นฟ้อง นายอานนท์ นำภา ทนายความเเกนนำนักเคลื่อนไหว

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน