'ไทยภักดี' อัด 'ก้าวไกล' อคติโยงมั่ว 'ศรีสุวรรณ - มาตรา 112 และ 116'

พรรคไทยภักดีออกแถลงการณ์ซัดพรรคก้าวไกลอคติ จับแพะชนแกะโยงกรณีทำร้ายศรีสุวรรณไปถึงการแก้ไขมาตรา 112 และ มาตรา 113 เตือนทบทวนอย่าทำสังคมแตกแยก

20 ต.ค.2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กถึงคำแถลงพรรคไทยภักดีระบุว่า กรณีพรรคก้าวไกลแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะ ต่อกรณีคุณศรีสุวรรณถูกทำร้ายร่างกาย และเชื่อมโยงประเด็นนี้ ไปถึงการแก้ไข มาตรา 112 และ มาตรา 116

พรรคก้าวไกล ได้แสดงความเห็นต่อสาธารณะว่า การทำร้ายร่างกายและการใช้ความรุนแรง กับคุณศรีสุวรรณ เกิดจากพฤติกรรมที่คุณศรีสุวรรณใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ และกล่าวหาว่าเป็น "กฎหมายอธรรม"

การแสดงออกของพรรคก้าวไกลในครั้งนี้ เป็นพฤติกรรมที่ไม่สมกับที่อ้างว่า เป็นพรรคที่ศรัทธามั่นในระบอบประชาธิปไตย ไม่ยึดมั่นในหลักสิทธิ เสรีภาพ ภราดรภาพ ไม่ยึดมั่นในหลักนิติรัฐ นิติธรรม ไม่เคารพความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฎหมาย ในทางกลับกัน ควรจะออกมาประณามพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้น กลับด้อยค่ากฎหมายว่าเป็นกฎหมายอธรรม ย้อนแย้งกับวาทกรรมที่พยายามนำเสนอเรื่อง "คนเท่ากัน"

และพรรคก้าวไกลได้นำประเด็นนี้ไปเชื่อมโยงกับการแก้ไขมาตรา 112 และมาตรา 116 โดยอ้างว่า กฎหมายถูกใช้เป็นเครื่องมือจัดการกับผู้เห็นต่าง ซึ่งถือเป็นความคิดที่บิดเบี้ยว

เพราะกฎหมายมาตรา 112 และมาตรา 116 รวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของรัฐ ถือเป็นหลักกฎหมายสากล ทั่วโลกให้การยอมรับการคุ้มครองประมุขแห่งรัฐ เพื่อธำรงรักษาความมั่นคงของชาติ และรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม

การเชื่อมโยงประเด็นการทำร้ายร่างกายและใช้ความรุนแรง มาสู่การแก้ไขมาตรา 112 และมาตรา 116 นั้น เป็นการเชื่อมโยงที่ปะปนไปด้วยอคติ และเป็นการบิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิดแก่สังคมส่วนรวม

พรรคไทยภักดี ขอแสดงจุดยืน คัดค้านพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว และขอเรียกร้องให้พรรคก้าวไกล ทบทวนพฤติกรรมที่นำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยกของสังคม และขอให้ดำเนินกิจกรรมการเมืองเพื่อแก้ปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน โดยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)