รัฐบาล อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางช่วงวันหยุด 22-24 ตุลาคม

22 ต.ค.2565 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 22-24 ต.ค. 65 เป็นวันหยุดยาว ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือการเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยขอผู้เดินทางสัญจรให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องด้วยระยะนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ยังแจ้งหลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกและลมแรง ยังคงประสบกับอุทกภัย น้ำท่วมขังในเส้นทางการจราจร ส่วนบางพื้นที่ของภาคเหนือและอีสานเริ่มมีหมอกซึ่งอาจเป็นปัญหาและอุปสรรคในการเดินทาง ขอให้ประชาชนได้เตรียมตัวศึกษาข้อมูลก่อนการเดินทาง เพื่อความปลอดภัยในการสัญจร

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ทั้งนี้ รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคม ได้ระดมเจ้าหน้าที่ ตลอดจนอาสาสมัคร เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน โดยกรมขนส่งทางบก ได้จัดหารถโดยสารประจำทางและรถโดยสารไม่ประจำทางให้เพียงพอต่อความต้องการ นอกจากนี้ยังได้สำรวจสภาพการใช้งานของทางหลวง โดยติดตั้งป้ายเตือน อุปกรณ์ความปลอดภัย และอุปกรณ์นำทางในบริเวณสายทางที่ถูกน้ำท่วม และวางกระสอบทรายเป็นแนวกั้นน้ำบริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชนในเส้นทางที่ได้รับผลกระทบ พร้อมกันนี้ ยังจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ เพื่อเข้าช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้แก่ประชาชนอย่างทันท่วงที

“คาดว่าช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ จะมีประชาชนเดินทางเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัย ขอให้ประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะการเดินทางในช่วงสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ทัศนีภาพในการมองอาจลดลง และอาจก่อให้เกิดถนนลื่น ขอให้ปฏิบัติตามป้ายเตือน และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เดินทางด้วยความไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎการจราจร เพื่อความปลอดภัยของตนเองและเพื่อนร่วมทาง”น.ส.ไตรศุลี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 ขีดเส้น 15 วัน สอบข้อเท็จจริง-รายงานผลสรุปปมอื้อฉาว 'รองผู้ว่าฯยะลา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวทั้งในสื่อสาธารณะ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัด เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

โฆษก มท. แจงดราม่าด้อยค่านมโรงเรียน ยันคุณภาพผ่านมาตรฐาน อย.

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับข้อคิดเห็นของประชาชนบางท่านเกี่ยวกับนม ตามโครงการอาหารเสริม (นม)

โฆษก มท. เผยยังไม่ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ โรงงานซุกกากแคดเมียม ห้ามเข้าพื้นที่ 90 วัน

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่จังหวัดสมุทรสาครโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีกากแคดเมียม และกากสังกะสี

โฆษกมหาดไทยเตือนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จกำหนดสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น

โฆษกมหาดไทยเตือนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จกำหนดสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น เผยกระบวนการสอบข้อเท็จจริงการทุจริตยังไม่เสร็จสิ้น ยังไม่มีการลงนามกับมหาวิทยาลัยผู้จัดสอบ ย้ำ! ขอให้รอประกาศทางการจาก สถ.อีกครั้ง