รัฐบาล อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางช่วงวันหยุด 22-24 ตุลาคม

22 ต.ค.2565 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 22-24 ต.ค. 65 เป็นวันหยุดยาว ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือการเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยขอผู้เดินทางสัญจรให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องด้วยระยะนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ยังแจ้งหลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกและลมแรง ยังคงประสบกับอุทกภัย น้ำท่วมขังในเส้นทางการจราจร ส่วนบางพื้นที่ของภาคเหนือและอีสานเริ่มมีหมอกซึ่งอาจเป็นปัญหาและอุปสรรคในการเดินทาง ขอให้ประชาชนได้เตรียมตัวศึกษาข้อมูลก่อนการเดินทาง เพื่อความปลอดภัยในการสัญจร

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ทั้งนี้ รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคม ได้ระดมเจ้าหน้าที่ ตลอดจนอาสาสมัคร เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน โดยกรมขนส่งทางบก ได้จัดหารถโดยสารประจำทางและรถโดยสารไม่ประจำทางให้เพียงพอต่อความต้องการ นอกจากนี้ยังได้สำรวจสภาพการใช้งานของทางหลวง โดยติดตั้งป้ายเตือน อุปกรณ์ความปลอดภัย และอุปกรณ์นำทางในบริเวณสายทางที่ถูกน้ำท่วม และวางกระสอบทรายเป็นแนวกั้นน้ำบริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชนในเส้นทางที่ได้รับผลกระทบ พร้อมกันนี้ ยังจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ เพื่อเข้าช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้แก่ประชาชนอย่างทันท่วงที

“คาดว่าช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ จะมีประชาชนเดินทางเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัย ขอให้ประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะการเดินทางในช่วงสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ทัศนีภาพในการมองอาจลดลง และอาจก่อให้เกิดถนนลื่น ขอให้ปฏิบัติตามป้ายเตือน และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เดินทางด้วยความไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎการจราจร เพื่อความปลอดภัยของตนเองและเพื่อนร่วมทาง”น.ส.ไตรศุลี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหาดไทย ผนึก อว. ตั้งวอร์รูมสื่อสารข้อมูลสถานการณ์น้ำท่วม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) กระทรวงมหาดไทยและ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จะจัดตั้งวอร์รูม (War Room)

'อนุทิน' จ่อสับไพ่ ขรก. ใหม่ ให้เหมาะสถานการณ์ ลั่นอย่ายึดติดของเดิม

'อนุทิน' แจง 'นายกฯอิ๊งค์' ยังไม่แบ่งงานรองนายกฯ เล็งสับไพ่ ขรก. สัดส่วน ภท.ใหม่ แต่ชม 'ไตรศุลี' ทำงานดี พร้อมรับ 2 รมช.มท. ติดโควิด

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

รัฐบาลเชิญชวนวางแผนเที่ยวช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์หน้า หลัง ททท. ออกแคมเปญ 'สุขทันที ที่เที่ยวไทย'

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมเดินหน้า

มหาดไทยพร้อมชง ครม.กำหนด เวลาเล่นแข่งวัวลาน

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 6.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี "อนุทิน" มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม