'จอมยุทธ์เต้น' ขู่รัฐคว่ำร่างรธน.ยิ่งเผชิญหน้า เด็กไม่ถอย เพ้อเห็นปลายทางสังคมกลียุค

15 พ.ย.2564 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ประยุทธ์ลากยาวอำนาจบนความพินาศทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการต่อสู้ของคนหนุ่มสาวว่าล้มล้างการปกครอง และส.ว.กับพรรครัฐบาลแสดงท่าทีคว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ทั้งหมดนี้คือการปฏิเสธทุกข้อเรียกร้อง ปิดทุกประตูทางออกจากวิกฤต สถานการณ์จะยิ่งน่ากังวลเพราะดูแล้วเด็กคงไม่ถอย ขณะที่ผู้ใหญ่ไม่สำนึกถึงความเปลี่ยนแปลง คิดแต่อำนาจและผลประโยชน์ของตัวเอง ส.ว.หลายคนจะคว่ำร่างรัฐธรรมนูญของประชาชนเพราะเนื้อหายกเลิกวุฒิสภา อ้างว่าทำลายกลไกตรวจสอบ ทั้งที่เป้าหมายหลักของการมีส.ว.ชุดนี้คือเพื่อสืบทอดอำนาจให้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีผลงานเรื่องตรวจสอบอำนาจรัฐใดๆ

หลังจากนี้จะมีแต่การเผชิญหน้า เพราะฝ่ายรัฐคิดว่าได้เปรียบ ขณะที่นักศึกษาก็หลังชนฝา สู้ก็ติดคุกไม่สู้ก็ไม่มีอนาคต คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญผูกพันโดยตรงต่อเพดานข้อเรียกร้อง แต่ไม่มีผลต่อเพดานความคิดคนที่เกิดขึ้นท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของสังคม ยิ่งฝ่ายผู้มีอำนาจแสดงความไม่ชอบธรรม รุนแรง ขัดหลักการ ไร้เหตุผล ปัญหาจะยิ่งวิกฤต สุ่มเสี่ยงจะไปถึงโศกนาฏกรรมซึ่งทุกฝ่ายไม่ต้องการ เจ้าหน้าที่ต้องหยุดใช้กำลังกับการเคลื่อนไหวของนักศึกษา การชุมนุมเดินขบวนโดยสงบทำได้ตามกฎหมาย รัฐสภาควรผ่อนคลายแรงเสียดทาน อย่าตัดขาดข้อเรียกร้องเรื่องรัฐธรรมนูญของประชาชน

วิกฤตความขัดแย้งยามนี้ถ้าจะช่วยกันแก้ต้องเริ่มต้นที่รัฐเคารพความเป็นมนุษย์ของอีกฝ่าย การประกาศอยู่ในอำนาจอีกนานโดยปฏิเสธความเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย เท่าที่เคยเห็นสังคมแบบนี้ปลายทางส่วนใหญ่ไม่ใช่ความผาสุกแต่เป็นกลียุค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ทำบุญอัฐิตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี คนเสื้อแดงรวมตัวต้อนรับ

ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นสถานที่เก็บอัฐิของคนตระกูลชินวัตร ยกเว้นบิดามารดานายทักษิณ ที่ย้ายอัฐิไปเก็บที่ อ.แม่ออน แล้ว โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากมารวมตัวเ

'ทักษิณ' สักการะ 'ครูบาศรีวิชัย' ปลัดกระทรวง-อธิบดี-คนเสื้อแดง รอต้อนรับ

ที่อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ นายทักษิณ พร้อมด้วย นายพานทองแท้ ชินวัตร น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยบรรดาลูกเขย และหลานๆนายทักษิณ เข้าสักการะครูบาศรีวิชัย

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำไม่ควรนิรโทษ ม.112 ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำ ไม่ควรนิรโทษกรรม คนผิด ม.112 เหตุ เป็นคดีความมั่นคงของรัฐ ไม่ใช่การเมือง ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม แนะ อย่าเหมาเข่ง แม้เห็นต่าง ขอผู้ใหญ่บางพรรค อย่าให้ท้ายเด็กทำผิด ชี้ ปัญญาชนต้องเคารพกม.ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น

คนเสื้อแดง นัดรวมตัววัดดังสันกำแพง รอพบทักษิณ แต่ถ้าไม่มาก็ไม่น้อยใจ

นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกฯ ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดรวมตัวต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่จะเดินทางไปจ.เชียงใหม่วันที่ 14 มี.ค.ของคนเสื้อแดงว่า

ลิ่วล้อทักษิณ นัดรวมพลคนเสื้อแดงจุดเดียว มาเชียงใหม่ปชช.ได้ประโยชน์แน่

“วรชัย”  เผย ‘คนเสื้อแดง‘ นับพันรอรับ ’ทักษิณ‘ จุดเดียว เหตุ กลัวเอิกเกริก-ไม่อยากรบกวน ระบมาเชียงใหม่ปชช.ได้ประโยชน์แน่