'แรมโบ้' ประณามแอมเนสตี้-กลุ่มไม่หวังดี เตรียมป่วนประเทศช่วงประชุมเอเปก

"เสกสกล" ประณาม "แอมเนสตี้-กลุ่มไม่หวังดี" ป่วนประเทศ เตรียมเคลื่อนไหวชุมนุมช่วงประชุมเอเปก ขอประชาชนอย่าให้การสนับสนุน ย้ำการประชุมเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนทุกด้านทุกมิติ อย่าเล่นการเมืองทำลายประเทศ

12 พ.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงองค์กรแอมเนสตี้เผยแพร่เอกสาร ในลักษณะมีเป้าประสงค์ในการเคลื่อนไหวคัดค้านขัดขวางการประชุม APEC2022 และ เครือข่ายราษฎร ประกาศเตรียมก่อม็อบประท้วงคู่ขนาน วันที่ 16-18 พ.ย. ว่าการกระทำของแอมเนสตี้ เป็นการพิสูจน์แล้วว่าองค์กรนี้ไม่หวังดีกับประเทศไทยเลยแม้แต่น้อย ทั้งที่มาอาศัยประเทศนี้อยู่ แต่กลับสนับสนุนกลุ่มที่อยากทำลายประเทศ

ขณะเดียวกัน นายกฯยังยืนยันว่าการประชุมนี้มีความสำคัญที่ทุกคนจะร่วมกันทำให้การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจหลังโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้ และไทยจะได้แสดงความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้โลกได้เห็น

นายกฯยังขอความร่วมมือไปยังทุกภาคส่วน สนับสนุนการดำเนินการในการประชุมเอเปก อย่าทำให้ประเทศชาติเสียหาย และกลุ่มที่จะออกมาเคลื่อนไหวควรจะรู้บทบาทหน้าที่ เพราะนี่ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของใคร เป็นเรื่องของประเทศชาติ

“ผมขอประณามแอมเนสตี้ และกลุ่มที่คิดจะออกมาเคลื่อนไหวในช่วงการประชุมเอเปก ให้หยุดเล่นทำลายบ้านเมืองเพื่อประโยชน์ของตนเองได้แล้ว ทั้งนี้ในวันดังกล่าวจะมีผู้นำจากหลายประเทศเข้ามา รวมถึงการประชุมเป็นเรื่องดี ก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ และประชาชนอย่างมาก

นอกจากนี้ผมยังขอให้ประชาชนคนไทยช่วยติดตามดูพฤติกรรมของแอมเนสตี้ที่มาอาศัยอยู่ในแผ่นดินไทย แต่กลับมีพฤติกรรมที่จะทำลายบ้านเมืองเรา สมควรที่จะได้รับการสนับสนุนจากคนไทยหรือไม่ คนไทยไม่ต้องการให้องค์กรจากนอกประเทศมาทำลายประเทศไทย คนไทยอยากเห็นการประชุมเอเปกในครั้งนี้ผ่านไปด้วยความเรียบร้อยด้วยดี นี่คือหน้าตาของประเทศไทย ภาพพจน์ที่ดีในสายตาชาวโลก อย่าคิดมาทำลายประเทศไทยเลย ช่วยหยุดพฤติกรรมเลวๆนี้ อย่าได้คิดร้ายต่อประเทศไทยคิดทำลายประเทศไทยเลย พวกเราชาวไทยต้องการความสงบสันติ และความร่วมมือให้เกิดบรรยากาศการประชุมเอเปกผ่านไปด้วยความเรียบร้อย"นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอมเนสตี้ ชี้ออกหมายจับนักข่าวและช่างภาพสั่นคลอนเสรีภาพสื่อ

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวประชาไท-ช่างภาพอิสระถูกจับกุม วันที่ 12 ก.พ. 2567 เนื่องจากการรายงานข่าวนักกิจกรรมพ่นสีกำแพงวัง เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2566

'ชาดา' ทุบ แอมเนสตี้ฯ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีแอมเนสตี้ เรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำพา นักกิจกรรมและทนายความ ถือว่า

‘สว.วันชัย’ ปลุกร่วมกันลุกขึ้นประณามกลุ่มจาบจ้วงสถาบันฯ ยับยั้งการกระทำนี้

‘วันชัย’ มอง ‘กลุ่มทะลุวัง’ ป่วนขบวนเสด็จไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง-จาบจ้วง-ล่วงละเมิด-ย่ำยีหัวใจคนไทย‘ เกินรับได้ลั่นลำพังอย่าใช้ข้อกฎหมายอย่างเดียว ปชช.ทุกคนที่เคารพนับถือสถาบัน ต้องลุกขึ้นมาตะโกน-ประณาม เพื่อยับยั้งการกระทำนี้

‘ดร.กิตติธัช’ เตือนอย่าปลุกบรรยากาศแบบ  6 ตุลา ปล่อย จนท.ดำเนินตามหลักกม.

บรรยากาศแบบ 6 ตุลาคม ไม่ได้ให้อะไรกับสังคม มีแต่บาดแผลและความเจ็บปวด ภาพลักษณ์ของสถาบันฯ ก็ถูกทำให้แย่ลง