เละ! ผู้ต้องหาคดี 112 นำม็อบแยกอโศก ยื่นหนังสือผู้นำเอเปก อ้างมั่วถูกละเมิดสิทธิ

นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ เก็ท และ น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ 2 ผู้ต้องหาคดี ม.112 ที่ได้รับประกันตัวจากศาล เคลื่อนไหวชุมนุมประท้วงเอเปก

17 พ.ย.2565 - ที่แยกอโศกกลุ่ม “ราษฎรหยุด APEC 2022” พร้อมด้วยแนวร่วม 13 เครือข่าย นำมวลชนเดินขบวนเพื่อไปที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์เพื่อยื่นหนังสือรูปแบบการบริหารของรัฐบาลประเทศไทยถึงผู้นำประชุมเอเปค อย่างไรก็ตามก่อนที่มวลชจะมาถึงแยกอโศก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้วางกำลังบริเวณโดยรอบไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมเข้าพื้นที่ โดยมีการตั้งแผงเหล็กและแบริเออร์และลวดหนามหีบเพลงมาตั้งขวางไว้ โดยมีรถควบคุมผู้ต้องหาจัดเตรียมไว้รองรับสถานการณ์ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการถือป้าย ยกเลิก 112 หยุดฟอกเขียวทุนเจ้า พล.อ.ประยุทธ์ออกไป

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยบริเวณดังกล่าว ได้มีการประกาศผ่านเครื่องเสียงไม่ให้ผู้ชุมนุมผ่าน โดยการชุมนุมครั้งนี้ชุมนุมผิดกฎหมาย ให้ประกาศแจ้งเตือนยุติการชุมนุม แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอม ยืนยันที่จะเข้าไปยื่นหนังสือถึงตัวแทนผู้นำแต่ละประเทศที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติฯให้ได้ จึงมีการผลักกับเจ้าหน้าที่เล็กน้อย แต่เหตุการณ์ไม่รุนแรง

โดยทางเจ้าหน้าที่พยายามเจรจากับแกนนำไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมผลักดันเข้าไป ใช้เวลาประมาณ 30 นาที การเจรจาเป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนยอมถอย ส่วนผู้ชุมนุมก็ยอมถอยเปิดพื้นที่ให้มีการเจรจา

โดยทางตัวแทนรัฐบาลมีนายสมชาติ นิลพันธ์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนเจรจา การเจรจาต่อรองกลุ่มผู้ชุมนุมจะส่งเพียงตัวแทนเข้าไปยื่นหนังสือถึงมือผู้นำต่างประเทศเท่านั้น เพราะไม่อยากให้ผ่านมือคนของรัฐบาล โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทยคือ ปัญหาละเมิดสิทธิของมาตรา 112 การผูกขาดของนายทุน ระหว่างรอการเจรจา แกนนำได้โจมตีการทำงานของรัฐบาลผ่านเครื่องขยายเสียง พร้อมโห่ไล่รัฐบาลให้ออกไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สวมเสื้อเหลืองเปิดโครงการจิตอาสา

นายกฯ สวมเสื้อเหลืองเปิดโครงการจิตอาสา ทำความสะอาดคลองใน กทม. เฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ย้อนบทสัมภาษณ์ 'พ่อตะวัน' ยืนยันสิ่งที่ลูกทำคุ้มค่า ข้อเรียกร้อง 'กระเพื่อม' ขึ้นได้บ้าง

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ยื่นหนังสือเขียนด้วยลายมือถึงอธิบดีศาลอาญาให้หาทางออก หาก "ตะวัน-เเฟรงค์" ตายต้องหาคนรับผิดชอบ จากกรณีศาลมีคำสั่งไม่ปล่อยชั่วคราว

ประชาชนหนุน 'ชาดา' สส.คนกล้าอภิปรายปกป้องสถาบัน เชื่อมีเครือข่ายในสภาฯชักใยกลุ่มทะลุวัง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง ส.ส.คนกล้า ในสภาอันทรงเกียรติ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ

'อ.ไชยันต์' คิดอีกมุม 'พระบรมวงศานุวงศ์' มีสิทธิเสรีภาพน้อยมาก 'คนที่กดแตร' กัดเซาะบ่อนทำลาย

'อ.ไชยันต์' คิดอีกมุมหนึ่ง สมาชิกในพระบรมวงศานุวงศ์ที่เป็น 'คน' ส่วนน้อยนิด กลับมีสิทธิเสรีภาพในการไปไหนมาไหนน้อยมากถึงน้อยที่สุด'คนที่กดแตร'ต้องการทำให้รู้สึกลำบากใจในการทำหน้าที่ เท่ากับกัดเซาะบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์-รูปแบบการปกครอง

'โบว์' ชี้ภัยความมั่นคงตัวจริงคือ การใช้อำนาจรัฐแบบชุ่ยๆ ผังล้มเจ้าภาคสองก็มั่ว

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผังล้มเจ้าภาคสองก็มา มั่วพอกับภาคแรก จริงๆจะโยงเราไปด้วยก็ได้นะ