ชำแหละ 'ฝ่ายก้าวหน้า' มีอำนาจทีไรโกงจนปชช.ขับไล่ ชอบด้อยค่าประเทศไทย ขี้ข้าต่างชาติดีๆ

'วรงค์'ชำแหละ'ฝ่ายก้าวหน้า'มีอำนาจทีไรโกงกันจนประชาชนออกมาขับไล่ ออกกฎหมายล้างผิด หลอกเด็กมาสร้างความรุนแรงปั่นกระแสเลิกม.112 เปลี่ยนการปกครอง ชอบด้อยค่าประเทศไทย คือพวกขี้ข้าต่างชาติดีๆ

23 พ.ย.2565 - นายวรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความว่า

#ฝ่ายอนุรักษ์กับฝ่ายก้าวหน้า
.
ช่วงหลังมานี้ จะมีคนการเมือง สร้าง"วาทกรรม" ออกมาจำนวนมาก ตั้งแต่ฝ่ายประชาธิปไตย กับฝ่ายเผด็จการ หลังๆ มานี้ ก็เริ่มมีคำว่า ฝ่ายอนุรักษ์ กับฝ่ายก้าวหน้า
.
คำเหล่านี้เขาพยายามแบรนด์ว่า พวกตนเองหัวก้าวหน้า ทันสมัย ทันโลก แต่อีกฝ่ายเป็นพวกอนุรักษ์ ล้าหลัง เต่าล้านปี
.
ถ้ามองให้ลึกซึ้ง คำเหล่านี้ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อกลบเกลื่อน ให้ฝ่ายตนเองดูดี ให้ชาวต่างชาติ ที่ไม่เข้าใจการเมืองไทยเข้าใจผิด หรือแม้แต่คนไทย ที่ไม่ติดตามการเมือง หลงเชื่อ
.
เอาแค่คำว่าฝ่ายอนุรักษ์ ที่เขาพยายามแบรนด์พวกเรา ก็เพราะประเทศเรามีวัฒนธรรม ประเพณีที่งดงาม อาหารที่มีลักษณะเฉพาะ วิถีสังคมไทย ที่เป็นสังคมเครือญาติ มีการเรียกพี่ป้าน้าอา ที่มีความเอื้ออาทร มีสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ที่ช่วยดำรงความเป็นชาติ
.
ขณะเดียวกัน เราก็มีสิทธิเสรีภาพ ตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล เรามีแนวทางแก้ปัญหาความยากจน โดยใช้นวัตกรรม เรามีแนวทางที่แก้การทุจริต ฉ้อราษฎร์บังหลวง ที่จับต้องได้ เรามีแนวทางหาเงินให้ประเทศ ไม่ใช่เอาแต่กู้ เราก็มีประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
.
ขณะที่ฝ่ายที่อุปโลกน์ตนเอง ว่าเป็นฝ่ายก้าวหน้า มันช่างตรงข้ามกับความเป็นจริง แปลกไหม คนฝ่ายนี้มีอำนาจทีไร โกงกันจนประชาชน ออกมาขับไล่ ใช้อำนาจแทรกแซงราชการ เพื่อประโยชน์ญาติ จนถูกร้องศาล ไม่มีวิธีหาเงิน เอาแต่กู้ เพื่อมาโกง และประชานิยม เพื่อให้ประชาชนอ่อนแอ
.
ออกกฎหมายล้างผิด จนประชาชนไม่พอใจ หลังๆ มานี้เลวร้ายถึงขนาด หลอกเด็กมาสร้างความรุนแรง เพื่อปั่นกระแส จะยกเลิกมาตรา112 เปลี่ยนการปกครอง จากระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข มาเป็นแบบตะวันตก ทั้งๆ ที่วิถี วัฒนธรรมของเรา ต่างจากฝรั่งมังค่าอย่างสิ้นเชิง
.
ที่สำคัญถ้าคิดวิเคราะห์ลึกๆ พวกฝ่ายอนุรักษ์ จะรักและภูมิใจความเป็นชาติ แต่ฝ่ายที่อ้างตนเองเป็นฝ่ายก้าวหน้า ชอบด้อยค่าประเทศไทย พวกนี้ก็คือพวกขี้ข้าต่างชาติดีๆ นี่เอง

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลบหน้าอยู่ไย 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ยุก๊วนแก้ตัวแทนคณะราษฏร รับคำถ้าฝ่ายอนุรักษ์ดีเบต 2475

5เม.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'หมอวรงค์' สดุดีผู้กล้า ซัดแก๊งล้มเจ้า อ้าง 'สิทธิเสรีภาพ' บังหน้า

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ต้องขอสดุดีผู้กล้า ทั้งพี่วสันต์จากกลุ่มนักรบสีน้ำเงิน พี่อานนท์จาก ศปปส. พี่เต้จากกลุ่มอาชีวะราชภักดี