'บีทีเอส' เล่นใหญ่ติดป้ายทวงหนี้ พรึ่บ!สถานีรถไฟฟ้า

24 พ.ย.2565 - ยังคงเล่นใหญ่อย่างต่อเนื่อง สำหรับมหกรรมการทวงหนี้ค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว หลังจากที่ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ยังไม่ได้รับชำระจากกทม. ทำให้จำนวนเงินที่ติดค้างรวมดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

โดยเมื่อไม่กี่วันก่อน บีทีเอส ได้เริ่มโหมโรงมหกรรมทวงหนี้ ด้วยการปล่อยวีดีโอเผยแพร่ออกสื่อโซเชียลของตัวเอง โดยมีข้อความระบุว่า

"คนเราจะอดทนกับการแบกหนี้ได้นานแค่ไหน…
ทำงานแต่ไม่ได้เงิน ต้นทุนเพิ่มขึ้นทุกวัน…
ผู้มีอำนาจโยนไปโยนมา ไร้การตัดสินใจ ถึงเวลาเข้ามาจัดการปัญหา อย่าหนีปัญหา…อย่าปล่อยให้เอกชนสู้เพียงลำพัง ถึงเวลาจ่ายหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว 40,000 ล้าน"

พร้อมแฮชแท็ก #ติดหนี้ต้องจ่าย

ทั้งนี้ทาง บีทีเอสกรุ๊ปเองก็ระบุว่า หากทางภาครัฐยังไม่ตอบสนองต่อปัญหานี้ ก็จะมีการขยับมาตรการทวงหนี้ไปเรื่อยๆ

ล่าสุดมีการพบเห็นจากบรรดาผู้ใช้บริการ ซึ่งพบว่า ป้ายโฆษณา และจอภาพ ในบริเวณพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้มีการขึ้นข้อความทวงหนี้อย่างชัดเจน โดยใช้ภาพพื้นหลังเป็นสีดำ และตัวหนังสือทวงหนี้ที่เน้นด้วย สีแดง โดยมีข้อความว่า ติดหนี้....ต้องจ่าย หรือ ภาษีประชาชนเสียหาย


ซึ่งข้อความดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ต่างก็นำไปแชร์และส่งต่อรูปภาพและพูดคุยถึงประเด็นนี้กันอย่างกว้างขวาง ทั่วโลกโซเชียลกันในเวลานี้

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ทางกลุ่ม บีทีเอส เตรียมฟ้องกทม.เพิ่มในส่วนงานติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกล วงเงิน 2 หมื่นล้านบาท

ด้านกทม.เอง ก็ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาเบี้ยวหนี้ โดยอ้างว่า ขณะนี้ขั้นตอนอยู่ระหว่างการอุทธรณ์ค่าดอกเบี้ยเนื่องจากสัญญาที่ กทม. ทำกับกรุงเทพธนาคาร (KT) ไม่ได้มีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยไว้ นอกจากนี้ กทม. เห็นว่า KT ควรมีการจ้างที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อตรวจสอบ คิดคำนวณค่าจ้างใหม่ให้ถูกต้องตามความเป็นจริงซึ่งอาจทำให้ยอดหนี้เปลี่ยนไปไม่ตรงกับที่เอกชนฟ้อง และหากมีการดำเนินการครบถ้วนและมีข้อยุติการต่อสัมปทานจาก ครม. แล้วก็สามารถชำระหนี้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านโวยอบต. เรียกเก็บค่าน้ำประปาย้อนหลังเกือบ 10 ปี

ชาวบ้านนาแสงสาคร ม.7 ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ กว่า 30 ครัวเรือน ถือหนังสือทวงหนี้ค่าน้ำประปา จากองค์การบริหารส่วนตำบลนาแสง ย้อนหลังตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 เข้ารับฟังการชี้แจงจาก นายนิรันดร์ เนาวนิต นายก.อบต.นาแสง และเจ้าหน้ากองคลัง อบต.นาแสง

'แชมป์ ชนาธิป' ไม่ไหวอีกต่อไป ลูกหนี้เบี้ยวหายเงียบทำพ่อทรุดหนัก

แชมป์-ชนาธิป โพธิ์ทองคำ โพสต์ชี้แจงเรื่องอาการป่วยมะเร็งปอดของคุณพ่อ และเรื่องการทวงเงินที่เคยเป็นประเด็นเมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งลูกหนี้ให้สัญญาว่าจะคืนเงินก่อนขึ้นศาลนัดแรกแต่กลับไร้วี่แวว และตนจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อนำมารักษาคุณพ่อ

อดีตนักกีฬาคนพิการทีมชาติ ชูป้ายหน้าโรงแรมดัง วอนเพื่อนคืนเงินที่ยืมไปนานกว่า 2 ปี

นายอานนท์วัฒน์ คุ้มถนอม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 ม.5 ต.หนองกุงเซิน อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น อดีตนักกีฬาเฟสปิกเกม ทีมชาติไทย ปี 2542 นั่งวีลแชร์นำป้าย

เด็กเฮ! บีทีเอส-สายสีทอง-บีอาร์ที เปิดให้นั่งฟรีตลอดสาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด