อดีตรองอธิการบดี มธ.เห็นด้วยเรื่องกระจายอำนาจ แต่ตงิดทำไมสื่อเครือ 'พ่อฟ้า' กระพือหนัก

'หริรักษ์' บอกเป็นเรื่องเดียวที่เห็นด้วยกับคณะก้าวหน้าเรื่องกระจายอำนาจ แต่สงสัยสื่อในเครือทำไมโหมกระพือ ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับปัตตานีหรือไม่

01 ธ.ค.2565 - รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การที่คณะก้าวหน้าพยายามผลักดันเรื่องการกระจายอำนาจไปสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ความจริงก็เป็นเรื่องที่ควรต้องทำอย่างจริงจัง

เรื่องการกระจายอำนาจเป็นเรื่องที่มีการดำเนินการมานานมากแล้ว แต่ก็รู้สึกว่าจะยังทำไม่ได้อย่างที่ควรจะเป็น ในขณะที่การปกครองส่วนภูมิภาคก็ยังคงมีอยู่ จึงมีความสับสนและทับซ้อนระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและส่วนภูมิภาคอยู่พอสมควร เช่น บทบาทและอำนาจระหว่างนายก อบจ. และผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นต้น

น่าจะเป็นเรื่องเดียวที่ผมมีความเห็นตรงกันกับคณะก้าวหน้า เพียงแต่การที่คณะก้าวหน้าผลักดันเรื่องนี้อย่างเต็มกำลัง และบรรดาสื่อต่างๆที่ให้การสนับสนุนคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกล ทั้งหมดพากันนำเสนอเรื่องนี้กันอย่างพร้อมเพรียงและคึกโครมนั้น คณะก้าวหน้ามีวาระซ่อนเร้นอะไรหรือไม่ มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการ์ดเกมปัตตานี หรือไม่ อย่างไร เพราะมันมาใกล้ๆกัน

อันนี้ผมไม่แน่ใจนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า