'บิ๊กโจ๊ก' บุกทำเนียบฯ! หลังมะกันชมไทยเรื่องปราบค้ามนุษย์

'บิ๊กโจ๊ก' บุกทำเนียบรายงานการค้ามนุษย์ หลังอเมริกาเยือนไทยแล้วชมเรื่องการปราบปรามและดูแลเหยื่อได้ดี

01 ธ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อเวลา 09.40 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จากนั้นเวลา 10.50 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ให้สัมภาษณ์ ภายหลังลงจากตึกไทยคู่ฟ้าว่า ไม่ได้มาพบ พล.อ.ประยุทธ์ แต่มาพบประสานในระดับเจ้าหน้าที่ เป็นเรื่องความคืบหน้าปราบปรามการค้ามนุษย์ เพราะประเทศสหรัฐอเมริกาชมเชยประเทศไทยในขณะที่ประเทศไทยได้รับการจัดลำดับตามรายงานสถานการณ์การต่อต้านการค้ามนุษย์ อยู่ในสถานะเทียร์ 2 จึงได้เร่งรัดปราบปรามและบังคับใช้กฎหมายในภาพรวม

“เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ มาเยือนประเทศไทย และเยือนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ มีความพอใจการปราบปรามการค้ามนุษย์ของประเทศไทย ดังนั้น เรื่องการบังคับใช้กฎหมาย การป้องกัน และ การดูแลเหยื่อเราจึงต้องเดินหน้าต่อไป”

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวต่อว่า วันนี้รัฐบาลไทย ตั้งคณะทำงานประสานและติดตามงานด้านการป้องกันและปราบปราม การค้ามนุษย์ โดยนายกฯ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้ตั้งให้ตนเองเป็นประธาน ซึ่งพูดง่ายๆ ว่าเป็นคณะทำงานที่นำเหยื่อเข้ามาเป็นคณะทำงานฯ โดยจะให้เหยื่อเป็นศูนย์กลาง ดังนั้นจึงต้องขับเคลื่อนคณะกรรมการชุดนี้ต่อไป และในช่วงบ่ายจะเดินไปทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปดูปัญหาเรื่องการค้ามนุษย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

ลากไส้องค์กร'สีกากี'ยิ่งแฉยิ่งเละ ถึงเวลาปฏิรูปตำรวจกู้ภาพลักษณ์

เละ! ตายตามกันไปข้าง ศึกภายในรั้ว “กรมปทุมวัน” ถึงแม้ “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.จะถูกโยกไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี แต่ศึก “นอมินี” แทงฟันกันเลือดสาดไม่มีใครยอมใคร อย่างที่ ทีมทนาย “รองฯ โจ๊ก” เตือนก่อนที่ความขัดแย้งจะบานปลายมาจนถึงปัจจุบัน “ไม่ยอมตายเดี่ยว”