'คุณหนูอิ๊งค์' ฟังทางนี้! เสียงครวญจากเจ้าของร้านเตี๋ยวเป็ด หลังเพื่อไทยจะเพิ่มค่าแรง 600 บาท


7 ธ.ค.2565 - ​นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยได้แชร์ความเห็นของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่อ้างว่าเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด แสดงทัศนะต่อนโยบายพรรคเพื่อไทย จะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำขึ้นค่าแรง 600 บาทต่อวัน

โดยความเห็นดังกล่าว ระบุว่าผมเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดพนักงาน 10 คนมี 3 สาขา=มีพนักงาน 30 คน*600 =18000 ต่อวัน

เดือนละ 540,000 นั้นคือค่าแรงพนักงาน

เตี๋ยวเป็ดจากชามละ50-80 คง เป็น 80-120

คนเดือดร้อนก็คือผู้บริโภคเช่น วินมอเตอร์ไซค์ นักเรียน นักศึกษา ชาวสวนชาวไร่ ชาวนา หรือไม่ผมก็ปิดกิจการเพราะรับภาระเรื่องค่าแรงไม่ไหว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

เลือก 'อิ๊งค์-เอิง-อิสระ' เป็นซูเปอร์บอร์ด มินิวปอ.รุ่น 1

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การปฐมนิเทศหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 ที่วิทยาลัยป้องกันราช

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง