เครือข่าย ปชช.ปักหลักรัฐสภาหนุนร่าง กม.กัญชา กัญชง

เครือข่ายประชาชนฯ ปักหลักที่รัฐสภา หวังให้สภาผู้แทนราษฎรผ่าน พ.ร.บ.กัญชาในวาระ 2

14 ธ.ค.2565 - เครือข่ายภาคประชาชนเพื่อการมีกฎหมายควบคุมกัญชาในประเทศไทย พร้อมด้วยสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ตัวแทนวิสาหกิจชุมชน เกษตรกร ผู้ป่วยและญาติ ตัวแทนภาคธุรกิจแบบอุตสาหกรรม รวมตัวจัดกิจกรรมเรียกร้องให้ ส.ส.รับร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ… ในวาระที่ 2 ที่เข้าสู่การประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยได้รวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเช้า บริเวณทางเข้ารัฐสภา ฝั่งเกียกกาย เพื่อสนับสนุนให้สภาผ่านร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง เพื่อเป็นกฎหมายมากำกับ ดูแล ควบคุมกัญชา กัญชง ให้ถูกต้อง และเป็นประโยชน์กับประชาชน และในทางการแพทย์ โดยไม่เห็นด้วยที่จะให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด เนื่องจากจะทำให้เกิดปัญหาตามมาอีกมาก

สำหรับบรรยายกาศโดยทั่วไป เครือข่ายภาคประชาชนฯ ร่วมกันโบกธงสีเขียว มีข้อความว่า “พ.รบ.กัญชา” ให้กับรถที่ผ่านมาเข้ามาทางประตู 4 พร้อมกับตะโกนว่า “ขอให้ผ่าน พ.ร.บ.กัญชาด้วย” โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด และทันทีที่ทราบว่าสภาไม่ล่ม และมีการเลื่อนร่างกฎหมายกัญชาขึ้นมาพิจารณาเป็นลำดับแรก ประชาชนได้ส่งเสียงโห่ร้องด้วยความดีใจ จากนั้นได้ต่อเสียงการถ่ายทอดสดมาบริเวณด้านนอก เพื่อรอรับฟังอย่างใจจดใจจ่อ

ดร.พิพัฒน์ นนทนาธรณ์ นายกสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าต้องการสนับสนุนให้ผ่านร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ ซึ่งจะทำให้สามารถควบคุมได้ทั้งแง่คุณภาพ การเข้าถึง เพื่อประโยชน์ต่อประชาชน ขณะเดียวกันในหลายประเทศเริ่มมีการปลดล็อกกันในด้านนันทนาการแล้ว แต่ในประเทศไทยขอให้เน้นด้านทางการแพทย์ก่อน และคุมให้เยาวชนใช้อย่างถูกวิธีก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลุยถกแก้ยาเสพติด ชู 1 ใน 10 นโยบายเร่งด่วน สานต่องานรัฐบาลเศรษฐา

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายในการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

จนท.คาดเสพยาเกินขนาด สาววัย 16 เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน

จากกรณีที่ น.ส.มะเมย วัย 16 ปี เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน และ พบว่ามีคราบเลือดที่จมูก เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำคืนที่ผ่านมา เวลา 21.00 น วันที่ 4 กันยายน 2567 ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง

จับ 'อดีตนักมวยไฟต์คลับ' พร้อมยาบ้า 9 ล้านเม็ด แก๊งค้ายา 'ปาร์ค ไทรน้อย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.,

“ชาดา” แถลงร่วมตำรวจ ทลายขบวนการลำเลียงยาเสพติด ล็อตใหญ่ กว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ (27 สิงหาคม 2567 ) ที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 6

'บิ๊กต่าย' ยันไม่คาดหวังตำแหน่ง ผบ.ตร. หลังนายกฯอิ๊งค์เรียกเข้าพบ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีกระแสข่าวว่ามีการเดินทางเข้าพบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ว่า ตนถูกเรียกไป ขับเคลื่อนเรื่องยาเสพติดเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น