'เทพมนตรี' ฉะ กรมข่าวลือ บางคนเชื่อเพราะเกลียด ชอบเล่าความเท็จ แพร่ข่าวปลอม

'เทพมนตรี' ฉะ กรมข่าวลือ รู้เรื่องคนอื่นดีไปหมด ยกเว้นเรื่องที่ตนควรหุบปาก หรือ คิดชั่วต่อคนอื่น ชี้บางคนเชื่อเพราะเกลียดได้ยินก็หลงเชื่อทันที เผย เคยสอบสวนหนอนบ่อนไส้ จับลงโทษไปแล้ว แต่หนอนมันเยอะ ชอบเล่าความเท็จเผยแพร่ข่าวปลอม

16 ธ.ค.2565 - นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

สังคมไทย มีกรมข่าวลือ และนกรู้มากมาย รู้เรื่องคนอื่นดีไปหมด ยกเว้นเรื่องที่ตนควรหุบปาก หรือ คิดชั่วต่อคนอื่น เสียดายการศึกษาไม่ได้พัฒนาอะไรเลย บางคนเชื่อเพราะเกลียดได้ยินก็หลงเชื่อทันที แพร่กระจายข่าวสารกลายเป็นเหยื่ออันโอชะของคนอื่น

เคยมีการสอบสวนภายในเรื่องหนอนบ่อนไส้ จับและลงโทษไปแล้ว แต่หนอนมันเยอะ ชอบเล่าความเท็จเผยแพร่ข่าวปลอม ทุกอย่างมีรายละเอียดมีที่มาที่ไปทั้งสิ้น ใช้สติปัญญาให้เยอะๆกันครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชำแหละ เอ็มโอยู44 - แผนที่แนบท้าย กำหนดเขตไหล่ทวีปของกัมพูชา ลุกล้ำอธิปไตยไทย

'เทพมนตรี'ชำแหละ เอ็มโอยู 44 และแผนที่แนบท้าย ชี้การประกาศกำหนดเขตไหล่ทวีปของกัมพูชา ขัดต่อข้อบทของอนุสัญญาว่าด้วยทะเลฯ ลุกล้ำอธิปไตยของไทย จนผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอาณาเขต

'เทพมนตรี' งัดแผนที่ฟาด 'กัมพูชา' ลากเส้นลงทะเล รุกล้ำเขตแดนไทย เรียกว่า 'เส้นเก๊'

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมภาพแผนที่เส้นเขตแดนระหว่างไทยกับกัมพูชา ว่า

'เทพมนตรี' หยาม 'พิธา' ขาดความกล้าหาญ มันก็ปราชัยพ่ายแพ้ร่ำไป

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมจดหมายของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่เขียนถึงน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ผู้ต้องหาคดีม. 112 ว่า