'แรมโบ้' รับไม่ได้คลิปบูลลี่ 'ป๋าเปรม' ตะเพิดครูสาวลาออกราชการ อย่าเอาเด็กเป็นเครื่องมือ

'แรมโบ้'ยืนยันปชช.ส่วนใหญ่เห็นด้วย นายกฯ สั่งดำเนินคดีคนสร้างความแตกแยก รับไม่ได้เห็นคลิปคล้ายการสอนในโรงเรียนพูดบูลลี่บุคคลสำคัญ ลั่นหากไม่สามารถทำงานในหน้าที่ได้ให้ลาออกราชการ อย่าเอาเด็กเป็นเครื่องมือ

23 ธ.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบนโยบายตำรวจ ได้สั่งการคนสร้างความแตกแยก ทำให้เกิดความไม่สมัครสมานสามัคคี สังคมวุ่นวาย ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด ไม่เว้นแม้การบูลลี่ในสถานศึกษา ผู้บริหารโดนหมด สื่อโซเชียลโดนด้วย ว่า ประชาชนส่วนใหญ่ และตนเองเห็นด้วยกับนายกฯ เพราะมองว่าคนที่ไม่รักประเทศชาติ ออกมาสร้างความวุ่นวาย ทำผิดกฎหมายก็ต้องได้รับการลงโทษ

นายเสกสกล ระบุว่าที่ผ่านมาได้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่จากนี้ไปน่าจะมีความเข้มข้นขึ้น ดังนั้นใครที่คิดจะออกมาเคลื่อนไหวผิดกฎหมาย คงต้องคิดให้มากกว่านี้ และหากถูกลงโทษก็อย่าออกมาโวยวายว่าถูกกลั่นแกล้ง

“ผมยังได้เห็นคลิปตามสื่อโซเชียลที่คล้ายกับการสอนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง และพูดลักษณะการบูลลี่บุคคลสำคัญต้องบอกว่ารับไม่ได้ เพราะหากเป็นครูเขาไม่มีพฤติกรรมเช่นนั้น และก็ไม่ควรเอาพฤติกรรม หรืออารมณ์ส่วนตัวมาสั่งสอนเด็ก ซึ่งหากไม่สามารถทำงานในหน้าที่ได้ก็ขอให้ลาออกไปเคลื่อนไหวการเมืองอย่างเต็มตัว อย่ามาใช้เด็กเป็นเครื่องมือ ”นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะมูลนิธิก้าวหน้าของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพวก ที่ออกไปบิดเบือนประวัติศาสตร์และไปล้างสมองเยาวชนตามต่างจังหวัด อยากฝากถึงฝ่ายความมั่นคง ได้จับตาดูพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิดด้วย อย่าปล่อยให้คนเหล่านี้เป็นตัวการที่จะทำให้ชาติบ้านเมืองและสังคมเกิดความวุ่นวายในอนาคตได้ ประชาชนที่รักสถาบันฯ รักบ้านเมือง ฝากตนมาเตือนด้วยความเป็นห่วงแผ่นดินไทยและประเทศชาติ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เด็กนักเรียนถ่ายคลิปครูสาวโรงเรียนดังใน กทม. กำลังสอนวิชาสังคมศึกษา แต่กลับใช้คำพูดพาดพิงในลักษณะบูลลี่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษ และอดีตประธานองคมนตรี ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่ยื่นซักฟอก 'รัฐบาล' เกรงใจหรือกลัวถูกย้อนเกล็ด?

จากการกลับคำของ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ว่า "ซักฟอกที่เป็นอภิปรายไม่ไว้วางใจโอกาสมีน้อยมากจริงๆ เพราะรัฐบาลก็เพิ่งมา ยังไม่ได้ใช้งบประมาณที่ตนเองเป็นคนทำเลยแม้แต่บาทเดียว ทำให้ยังไม่มีประเด็นใหญ่มากที่จะเปิดอภิปราย ถ้าเปิดแล้วไม่มีคุณภาพ ไม่เปิดดีกว่า ควรใช้เมื่อเหมาะสม"

'ธนาธร' เมินเสียงค้านร่วมประชุม กมธ.ถ่ายโอนทรัพย์สินกองทัพ

'ธนาธร' เข้าประชุม กมธ.ถ่ายโอนทรัพย์สินกองทัพฯ หวัง โอนรายได้เข้าคลัง ปั้นกองทัพสมัยใหม่ ยันไม่ได้ปูทางหวนคืนการเมือง เมินคนค้านนั่งกรรมาธิการ ชี้ไม่เคยมีปัญหา

อ่วม! 'ทอน-ป๊อก-ช่อ' รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 5 มาตราปั่นหัวเด็กชุมนุมปี 2563

'ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ' พบตำรวจ สน.พญาไท สอบคำให้การเพิ่มคดี 'พุทธอิสระ' แจ้งความ ม.116 กรณีโพสต์เฟซบุ๊กสนับสนุนเยาวชนชุมนุมปี 63 หลัง อสส. ชี้ขาดให้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 5 มาตรา

อดีตบิ๊กข่าวกรองจี้ 'สถาบันพระปกเกล้า' ชี้แจงเชิญ 'ธนาธร' ไปบรรยาย!

อดีตบิ๊กข่าวกรองเดือด! จี้สถาบันพระปกเกล้าต้องชี้แจงเชื้อเชิญธนาธรไปบรรยายให้นักศึกษาฟัง ชี้ชัดตัวตนพ่อฟ้าต้องการปฏิรูปสถาบัน