'อัษฎางค์' ฟาดแรง ผู้ที่จงใจบิดเบือน ให้ร้าย 'ป๋าเปรม' เป็นผู้ที่เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันฯ

'อัษฎางค์' ฟาดแรง ผู้ที่จงใจบิดเบือน ให้ร้าย 'ป๋าเปรม' เป็นผู้ที่เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะภาพของป๋าเปรมคือการปกป้องสถาบันฯ รับใช้ประเทศชาติมายาวนาน มีคติประจำใจว่า 'เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน'

23 ธันวาคม 2565 - นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

เมื่อครูอาจารย์ สอนเด็กนักเรียนด้วยการทำลายคนดี ยกย่องคนชั่ว แล้วอนาคตของชาติจะเป็นอย่างไร
ทำไมครูในโรงเรียนจึงไม่ยกพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ หรือที่คนไทยมักเรียกว่า ป๋าเปรม เป็นบุคคลตัวอย่างเพื่อสอนเด็กนักเรียนให้เอาเป็นเยี่ยงอย่าง แต่กลับบิดเบือนข้อเท็จจริง ให้ร้ายเพื่อทำลายความเป็นคนดีของท่าน

ผู้ที่จงใจบิดเบือน ให้ร้าย ป๋าเปรม มีอยู่เพียงประเภทเดียวเท่านั้น คือเป็นผู้ที่เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะภาพของป๋าเปรมคือ การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำลายป๋าเปรมได้ ก็แซะทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ได้

พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่รับใช้ประเทศชาติมาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน นับแต่รับราชการทหาร จนเป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นประธานองคมนตรี มีผลงานอันโดดเด่นในการแก้ไขปัญหาวิกฤติของชาติทั้งภายในและภายนอก เช่น ปกป้องประเทศชาติจากภัยคุกคามจากผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤติของชาติหลายต่อหลายครั้ง มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยท่านมีคติประจำใจว่า “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน”

“เกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน” บทความพิเศษ เขียนโดย พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ
มีใจความสำคัญตอนหนึ่งระบุว่า

เราทุกคนมีหน้าที่ และความรับผิดชอบที่จะต้องตอบแทนคุณแผ่นดินที่เราอาศัยเกิดมาและเติบโตจนเป็นตัวเราขณะนี้ ด้วยความสำนึกที่แน่วแน่ว่า เป็นหน้าที่และความรับผิดชอบที่ต้องทำ หลีกเลี่ยงไม่ได้
การตอบแทนคุณแผ่นดิน คือ การทำอย่างไร

พลเอกเปรม นิยามเอาไว้ว่า “การตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน คือ การประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี เป็นสถาบันที่ดี เป็นองค์กรที่ดี เป็นตัวอย่างที่ดี มุ่งกระทำแต่ความดี เพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน”

และถ้าคำนิยามนี้เป็นที่ยอมรับ ก็จะเห็นได้ว่า คนไม่ว่าเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้หญิง ผู้ชาย ทุกสาขาอาชีพ องค์กร ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลเอง หรือองค์กรของรัฐ ของภาคเอกชน และสถาบันของรัฐของภาคเอกชนย่อมรวมอยู่ในคำนิยามนี้ทั้งสิ้น

ฉะนั้น การตอบแทนคุณแผ่นดิน จึงมีความหมายกว้างขวาง ลึกซึ้ง ยิ่งใหญ่ไพศาล และครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างที่คน หรือสถาบันองค์กรได้กระทำและยังประโยชน์ต่อแผ่นดิน หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง ทำให้ชาติบ้านเมืองของเรามีความเจริญ มีความก้าวหน้า มีความสงบสุข คนในชาติมีความสามัคคี มีสุขภาพแข็งแรง มีการศึกษาที่ดีพอที่จะประกอบอาชีพได้ มีความยั่งยืน และมีคนไม่ดีน้อยมาก

จะเห็นว่า ถ้าคนส่วนใหญ่ในชาติบ้านเมืองของเรา เข้าใจการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินและปฏิบัติตามที่เข้าใจ ชาติบ้านเมืองของเราก็จะมีคนดีมาก คนไม่ดีน้อย ชาติบ้านเมืองก็จะมีความปรกติสุขเรียบร้อย

สังคมของเรามักยกย่องเคารพนับถือคนมีเงิน คนมีอำนาจ โดยไม่สนว่าภูมิหลังเป็นอย่างไร ร่ำรวยมาโดยวิธีใด ใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือเครือญาติอย่างไร ประกอบอาชีพสุจริตหรือผิดกฎหมาย เสียภาษีถูกต้องหรือหลบเลี่ยง เป็นเจ้าพ่อ เจ้าแม่ หรือไม่

ส่วนคนธรรมดาๆ ไม่มีอำนาจ ไม่มีเงินมากหรือเป็นคนจน เป็นคนบ้านนอก จะประพฤติปฏิบัติตนดีอย่างไร ทำประโยชน์ให้แก่สังคมมากสักแค่ไหน สังคมก็ไม่เอ่ยถึง ไม่ยกย่อง ไม่กราบไหว้ หากสังคมเรายังยึดถืออย่างนี้ สังคมจะบิดเบี้ยว การบังคับใช้กฎหมายก็จะหย่อนยานและจะมีผลกระทบให้ระเบียบของสังคมเพี้ยนไป

พลเอกเปรม ได้เชิญชวนให้ช่วยกันคิดว่า เราควรจะตอบแทนบุญคุณแผ่นดินโดยการยกย่องคนดี แทนการยกย่องคนมีเงิน มีอำนาจแต่ไม่ดี เลิกกราบไหว้เลิกคบค้าสมาคมกับคนไม่ดีโดยไม่เกรงกลัวอิทธิพล ไม่หวั่นต่ออันตราย สังคมควรจะพร้อมใจกันลงโทษคนจำพวกนี้ และยกย่องส่งเสริมคนดีให้มีกำลังใจให้เป็นตัวอย่างแก่ลูกหลานของเราต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟาด 'ธนาธร' ดึงสถาบันสู่ความขัดแย้ง คืนความเป็นธรรมให้ 'ทักษิณ' พากลับบ้านรื้อคดีใหม่

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ลงมาสู่ความขัดแย้งทั้งปวง แล้วอ้างการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจำแลง

เหน็บ นายกฯ เดินสายเล่นตลกไปทั่วโลก จะสร้างอิมแพคผู้นำแฟชั่น เอาอะไรคิด

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ใคร….สามารถสร้างอิมแพค เกิดอิทธิพลเป็นผู้นำแฟชั่นกับโลกได้

จับตาคดี 'พิธา' ถือหุ้นไอทีวี ไม่ว่าศาลจะตัดสินอย่างไร 'ฝ่ายส้ม' มีแต่ได้กับได้

นายอัษฎางค์ ยมนาค หรือ เอ็ดดี้ นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความ กรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีหุ้นสื่อไอทีวี ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญบชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ตกเป็นผู้ถูกร้อง ในวันพุธที่ 24 ม.ค.นี้ ว่า

จวกยับ! โจรทำผิดกฎหมาย ได้รับยกย่องจาก รมต.ยุติธรรม เป็นนักสร้างสันติภาพ

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง รัฐบาลเศรษฐา เศรษฐี เอาใครมาเป็น รมต.ยุติธรรม ว่ะ ? มีเนื้อหาดังนี้

'อัษฎางค์' ซัด จดหมายปรีดีที่ไม่มีอยู่จริง อาวุธในจิตนาการที่ฝันจะใช้ล้มเจ้า

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง “จดหมายปรีดี (ที่ไม่มีอยู่จริง) อาวุธในจิตนาการที่ฝันจะใช้ล้มเจ้า” มีรายละเอียดหาดังนี้

'จตุพร' ชี้ 'บิ๊กตู่' ไปได้ดีแล้ว ยากรีเทิร์นนายกฯ ฟันธง 'เศรษฐา' อยู่ไม่ยืด

'จตุพร' ชี้ 'บิ๊กตู่' ไปได้ดีเป็นองคมนตรี ปิดฉากการเมืองยากกลับเป็นนายกฯ ในสถานการณ์พิเศษอีก ฟันธง 'เศรษฐา' อยู่ไม่ได้ เหตุก่อวิกฤตเอง ขึงขังตวาดอธิบดีDSI แต่ไม่กล้าปกป้อง