อย่าลังเล! 'ดร.เสรี' เชียร์ รวมไทยสร้างชาติ ให้ 'ลุงตู่' เป็นนายกฯ

27 ธ.ค.2565- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่าเมื่อลงคะแนนเสียงเลือก สส. อย่าคิดว่าเราอยากได้ใครเป็น สส. เท่านั้น ต้องมองไปให้ไกลว่าการได้ สส. คือมองไปถึงจุดที่เราต้องการให้ใครเป็นนายกฯ โดยดูว่าพรรคไหนเสนอใครเป็นนายกฯ

ถ้าเราเลือกเพื่อไทยกันมากเป็นอันดับหนึ่ง จนเขาได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราก็จะได้อุ๊งอิ๊งเป็นนายกฯ ลองคาดการณ์ดูว่าเขาจะบริหารประเทศอย่างไร

ถ้าเราเลือกภูมิใจไทยกันมากเป็นอันดับหนึ่ง.เมื่อเขาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นอกจากเราจะได้อนุทินเป็นนายกฯ แล้วคิดว่าเขาจะรวมกับพรรคอะไรได้บ้าง ครูใหญ่ของเขาพูดอะไรไว้บ้าง

ถ้าเราเลือก พปชร. กันมากเหมือนปี 2562 เราก็จะได้ลุงป้อมเป็นนายกฯ และลุงป้อมจะรวมกับพรรคไหนได้บ้าง และขุนพลรอบตัวลุงป้อมจะเป็นใครบ้าง

ถ้าเราเลือกพรรคก้าวไกลกันมาก แม้เขาไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่เขารวมกับเพื่อไทย อุ๊งอิ๊งก็จะได้เป็นนายกฯ คิดต่อว่าก้าวไกลจะต่อรองอะไรในการร่วมจัดตั้งรัฐบาล

ถ้าเราเลือกรวมไทยสร้างชาติให้มาเป็นอันดับหนึ่ง เมื่อรวมไทยสร้างชาติจัดตั้งรัฐบาล เราจะได้ลุงตู่เป็นายกฯ เพื่อสานงานต่อ พัฒนาประเทศต่อ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จงรักภักดีต่อชาติ ศาสน์กษัตริย์

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว พวกเราต้องลงคะแนนเลือก สส. ด้วยการคิดว่าเราอยากได้ใครเป็นนายกฯนะคะ อย่าคิดว่าเราอยากให้ใครเป็น สส. โดยเฉพาะคนที่ไม่ต้องการให้เพื่อไทยชนะ อย่าเสียงแตก

เมื่ออยากได้ลุงตู่เป็นนายกฯ เราก็ต้องตัดสินใจเลือกคนที่ลงเลือกตั้งในนามรวมไทยสร้างชาติ อย่าลังเลรู้สึกเสียดายคนนั้นคนนี้ที่เราอยากให้เป็น สส.

เรามาลงคะแนนเลือกนายกฯผ่านการเลือก สส. กันนะคะ อย่าเสียดายคนที่เราชอบแต่ลงเลือกตั้งในนามพรรคอื่น เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นเสียงจะแตก เพื่อไทยจะชนะ

อย่าลืมนะคะว่าเลือกตั้งครั้งนี้ เราต้องคิดให้ไกลว่าเราอยากได้ใครเป็นนายกฯ ที่น่าเป็นห่วงคือบางคนคิดแค่ชอบคนลงเลือกตั้งคนไหนก็จะเลือกคนนั้น ในที่สุดฝ่ายที่ไม่เอาเพื่อไทย เสียงแตก เพื่อไทยก็จะชนะ

ถ้าเพื่อไทยชนะ แล้วอุ๊งอิ๊งเป็นนายกฯ เอางั้นเหรอคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน