จี้ผู้มีอำนาจ จะปล่อยคนทำผิด กม. ยุยงปลุกปั่นเยาวชนอีกนานแค่ไหน

9 ม.ค.2566-นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “…แบล็คพิ้งค์…เพลงสรรเสริญฯ…ปิยะบุตร…บ่มเพาะ !” ระบุว่า (คอนเสิร์ต)แบล็คพิ้งค์(เปิดเพลง)เพลงสรรเสริญพระบารมี(แต่ทำไม)ปิยะบุตร(พูดเรื่อง)บ่มเพาะ ! บ่มเพาะเยาวชนและประชาชนเพื่อให้เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันฯ เพื่อจุดประสงค์ใด? โดยใคร? เรารู้กันดี แต่รัฐยังนิ่งเฉย ไม่จัดการ หรือจัดการไม่ได้ หรือจงปล่อยปะละเลย เรื่อยมา! อ้างประชาธิปไตย แต่เข้าใจเรื่องประชาธิปไตยดีแค่ไหน หรือแกล้งบิดเบือนและบ่มเพาะเรื่องผิดๆ อะไรให้เยาวชน

ประชาธิปไตย หมายความว่า การปกครองที่มีประชาชนเป็นใหญ่ แต่คำว่าประชาชนเป็นใหญ่ มันหมายถึงการต้องเคารพและปฏิบัติตามมติของเสียงส่วนใหญ่ มิใช่หรือ ท่านรองศาสตราจารย์ทางด้านกฎหมาย ท่านไม่เข้าใจเรื่องประชาธิปไตยหรือจงใจบิดเบือน ?

เสียงส่วนใหญ่ในประเทศนี้ ยังคงจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และยังคงยึดมั่นในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

แล้วคุณจะให้เสียงส่วนใหญ่ทำตามเสียงส่วนน้อยอย่างนั้นหรือ

เสียงโห่ร้องในคอนเสิร์ตก็เป็นเสียงส่วนน้อย ซึ่งถ้าออกมายืนฟังเสียงโดยรวมแล้ว มันชัดเจนมากว่าฟังแทบจะไม่ได้ยินด้วยซ้ำ

อ.ปิยะบุตร กล่าวว่า …

“ปรากฏการณ์โห่ใส่เพลงสรรเสริญในคอนเสิร์ตไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่เป็นการบ่มเพาะมานานในหมู่เยาวชน”

ซึ่งการบ่มเพาะที่ว่า “เป็นการบ่มเพาะเพื่อให้เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์”นั้นมาจากใครกันล่ะ ?

ใครก็รู้ ผมก็รู้ คุณก็รู้ รัฐก็รู้ แต่….

คนที่มีทัศนคติเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง ซึ่งถือเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคง นั้นมีความผิดตามรัฐธรรมนูญ  ผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายจะปล่อยปะละเลยอยู่อีกนานเท่าไหร่ หรือจนกว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จ กล่าวคือสามารถโค่นล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ลงไปได้ อันหมายความว่า การโค่นล้มและเปลี่ยนการปกครองสำเร็จ

หรือว่าผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายเป็นฝ่ายเดียวกับเขา กล่าวคือคุณเป็นฝ่ายที่เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งหมายความว่า คุณเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จะปล่อยให้คนทำผิดกฎหมาย ลอยหน้าลอยตา ยุยงปลุกปั่นเยาวชนและประชาชนไปนานอีกแค่ไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดเอเชียทัวร์พาร์ทแรก 'เจฟ ซาเตอร์' จัดเต็มโปรดักชันอลังการเพื่อแฟนเพลง

ปิดเอเชียทัวร์พาร์ทแรกอย่างยิ่งใหญ่สำหรับ ‘est Cola Presents JEFF SATUR: SPACE SHUTTLE NO.8 ASIA TOUR IN BANGKOK’ (เอส โคล่า พรีเซ้นท์ส เจฟ ซาเตอร์ : สเปซ ชัทเทิล นัมเบอร์ เอท เอเชีย ทัวร์ อิน แบงคอก) คอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินมากความสามารถ ‘เจฟ ซาเตอร์’

'บอล สครับบ์' แชร์เรื่องลิขสิทธิ์เพลง หลังโดนนำเพลงไปเล่นคอนเสิร์ตโดยไม่ขออนุญาต

บอล-ต่อพงศ์ จันทบุบผา หนึ่งในสมาชิกวง “สครับบ์” โพสต์ถึงศิลปินที่นำเพลงของสครับบ์ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศโดยไม่มีการขออนุญาตว่า “มี Live stream ก็ต้องขออนุญาตเช่นกันครับ #fy! ...เล่นเพลงคนอื่นในต่างประเทศก็ต้องขออนุญาตนะครับ #fyi”

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื

คอนเสิร์ตใหญ่ของ 'DVWN' แสดงสดแบบ Full Band ครั้งแรกนอกเกาหลีใต้

หลังมาเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกเมื่อช่วงต้นปีแล้วกลายเป็นกระแสร้อนแรง จนบัตรหมดอย่างรวดเร็ว ทำให้แฟนๆ อีกเป็นจำนวนมากพลาดชมการแสดงของเขา

ต่างชาติยังรู้ แก๊งบีบแตรไล่ขบวนเสด็จฯ โดนชาติตะวันตกล้างสมอง!

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ชาวต่างชาติทราบข่าวตะวันบีบแตรไล่ขบวนเสด็จ โดยระบุรายละเอียดว่า เมื่อสั