'จอม'ปลุกคนทั้งประเทศ! เปลี่ยนการเมือง ถ้าไม่กล้าก็อย่าหวังนักการเมืองจะตายแทน

10 ม.ค.2566-นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ว่าเมื่อคุณกล้าที่จะยืนยันว่า เข้ามาเป็น ส.ส. แล้วพร้อมที่จะตายเพื่อประชาชน คนไทย ที่รู้และเข้าใจปัญหาการเมืองไทยและอยากเห็นการเมืองไทยก้าวหน้ายกมาตรฐานประเทศสู่ความเป็นอารยะและมาตรฐานสากล

คนไทยทั้งประเทศ ก็ควรที่จะกล้าใช้สิทธิ์ตัวเองเลือกตั้งเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นให้ได้ ไม่ควรใช้กรอบคิด แบบเดิมในการเลือกตั้งนักการเมืองแบบเดิมๆ พรรคการเมืองเดิมๆเพราะสุดท้ายเราก็จะได้การเมืองแบบเดิม ที่ต้องให้มาต้องมานั่งด่า นังปวดกระบาลกับนักการเมืองที่ขาดความกล้าหาญและหน้าไหว้หลังหลอกแบบเดิม ๆ หยุดเสียที และพอกันทีเหอะ หากประชาชนไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงด้วยอำนาจทางการเมืองของตัวเอง ก็อย่าหวังที่จะเห็นนักการเมืองที่กล้าหาญที่พร้อมจะตายเพื่อประชาชนได้อีกต่อไป

เพราะไม่มีใครกล้าเสียสละเพื่อคุณหากพวกคุณเองไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงด้วยตัวของคุณเองตั้งแต่แรก

ที่นี้นายจอม แชร์ข่าว #VoicePolitics นัดสัมภาษณ์พิเศษ ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ ถึงความพร้อมของพรรคก้าวไกลและตัวของเขาเองว่าจะสามารถฝ่าด่านกลไกที่ ‘ระบอบเผด็จการ’ ได้ฝังไว้ในรัฐธรรมนูญ เพื่อนำไปสู่การผลักดันนโยบาย ‘ก้าวหน้า’ ที่หมายมั่นจะปักธงให้ได้ทั่วประเทศหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

ดัชนีการเมืองไทย มี.ค. 'พิธา' เรตติ้งนำ 'เศรษฐา' ปชช.เห็นใจปมยุบพรรค

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ดำเนินการสำรวจดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 2,254 คน

'ปานปรีย์' เผย 'จักรภพ' ไม่ได้ประสาน กต. ก่อนกลับไทย รับไม่ได้เกาะติดผู้ลี้ภัยการเมือง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ลี้ภัยทางการเมืองนานถึง 15 ปี เดินทางกลับประเทศไทย ว่า นายจักรภพไม่ได้ประสานมาทางกระทรวงการต่างประเทศ (กต.)

'จักรภพ เพ็ญแข' ประกาศกลับไปรับใช้เมืองไทย 28 มี.ค.นี้ หลังลี้ภัยการเมืองกว่า 10 ปี

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ลี้ภัยทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 07.35 น.จักรภพ เพ็ญแข

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป

‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

นิพิฏฐ์เล่าแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ