'จอม'ปลุกคนทั้งประเทศ! เปลี่ยนการเมือง ถ้าไม่กล้าก็อย่าหวังนักการเมืองจะตายแทน

10 ม.ค.2566-นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ว่าเมื่อคุณกล้าที่จะยืนยันว่า เข้ามาเป็น ส.ส. แล้วพร้อมที่จะตายเพื่อประชาชน คนไทย ที่รู้และเข้าใจปัญหาการเมืองไทยและอยากเห็นการเมืองไทยก้าวหน้ายกมาตรฐานประเทศสู่ความเป็นอารยะและมาตรฐานสากล

คนไทยทั้งประเทศ ก็ควรที่จะกล้าใช้สิทธิ์ตัวเองเลือกตั้งเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นให้ได้ ไม่ควรใช้กรอบคิด แบบเดิมในการเลือกตั้งนักการเมืองแบบเดิมๆ พรรคการเมืองเดิมๆเพราะสุดท้ายเราก็จะได้การเมืองแบบเดิม ที่ต้องให้มาต้องมานั่งด่า นังปวดกระบาลกับนักการเมืองที่ขาดความกล้าหาญและหน้าไหว้หลังหลอกแบบเดิม ๆ หยุดเสียที และพอกันทีเหอะ หากประชาชนไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงด้วยอำนาจทางการเมืองของตัวเอง ก็อย่าหวังที่จะเห็นนักการเมืองที่กล้าหาญที่พร้อมจะตายเพื่อประชาชนได้อีกต่อไป

เพราะไม่มีใครกล้าเสียสละเพื่อคุณหากพวกคุณเองไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงด้วยตัวของคุณเองตั้งแต่แรก

ที่นี้นายจอม แชร์ข่าว #VoicePolitics นัดสัมภาษณ์พิเศษ ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ ถึงความพร้อมของพรรคก้าวไกลและตัวของเขาเองว่าจะสามารถฝ่าด่านกลไกที่ ‘ระบอบเผด็จการ’ ได้ฝังไว้ในรัฐธรรมนูญ เพื่อนำไปสู่การผลักดันนโยบาย ‘ก้าวหน้า’ ที่หมายมั่นจะปักธงให้ได้ทั่วประเทศหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

ป.ป.ช. แจ้งมติ 'สส.มงคลกิตติ์' ลาสภาฯไปดูหนังผิดจริยธรรมหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวคณะกรรมการ ป.ป.ช

'อ๋อม สกาวใจ' เผยชีวิตนักการเมือง หลังมาเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี

นางร้ายหน้าสวย "อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์" เล่าถึงชีวิตในวงการบันเทิง 30 กว่าปี เป็นคนที่ทำอะไรสุดทุกอย่างทั้งงานแสดงและเส้นทางการเมือง ในรายการ WOODY FM

'บุญส่ง' ลั่นพร้อมทำหน้าที่ 'ประธาน-รองปธ.สภาสูง' หวังอยู่ครบ 5 ปี

'บุญส่ง' ลั่นพร้อมทำหน้าที่ หากสมาชิกเลือกนั่งประธาน-รองปธ. ยันมีประสบการณ์ ยึดหลักจงรักภักดี-ซื่อสัตย์สุจริต หวัง สว. ชุดนี้อยู่ครบ 5 ปี อย่ามองมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง

ไม่มีโลกสวย! ‘ว่าที่สว.’ รับความเป็นอิสระไม่มีอยู่จริง สภาสูงทุกชุดโยงการเมือง

‘ว่าที่สว.’ ย้ำความเป็นอิสระไม่มีอยู่จริง สภาสูงทุกชุด เชื่อมโยงนักการเมืองไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ส่วนใบสั่งให้200 ชื่อชุดใหม่ โหวตอาจมีบ้าง -ไม่มีบ้าง หนุนแก้รธน.ใช้ระบบสภาเดี่ยว ไม่ต้องมีแล้ววุฒิสภา