'ชินวรณ์' ปลุกจับตาประชุม 24 ม.ค.ผู้ทรงเกียรติคนไหนเมิน กม.การศึกษาแห่งชาติ

'ชินวรณ์' ขอแรงภาคีเครือข่ายบุคลากรทางการศึกษาเกาะติด ส.ส.จังหวัดตัวเอง ร่วมประชุมถกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฯ วันที่ 24 ม.ค.นี้ ชี้เป็นกฎหมายสำคัญนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงการศึกษาประเทศ

19 ม.ค.2566 - นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ... รับหนังสือจากนายวิสิทธิ์ ใจเถิง นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย พร้อมภาคีเครือข่ายจากหลากหลายกลุ่ม เรื่องขอสนับสนุน พ.ร.บ.การศึกษาฯ

โดยนายวิสิทธิ์กล่าวว่า ภาคีเครือข่ายบุคลากรทางการศึกษาสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าว เพราะเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศ เราติดตามศึกษาวิเคราะห์ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฯแล้ว เห็นว่าจะพลิกโฉมการศึกษาของชาติ ให้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงของโลก จึงขอเรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภาช่วยสนับสนุนให้ร่างกฎหมายนี้ผ่านการพิจารณา

ด้าน นายชินวรณ์ กล่าวว่า ได้ประสานนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา แล้วซึ่งท่านกำหนดวันประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 24 - 25 ม.ค.นี้ โดยเฉพาะวันที่ 24 ม.ค.จะเป็นวาระพิเศษที่ให้พิจารณาร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฯ แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือขอให้ทุกท่านช่วยติดตาม ส.ส.ของท่านในจังหวัดต่างๆ ให้ความสำคัญเรื่องการมาประชุม และช่วยตรวจสอบว่า ส.ส.ท่านใดไม่มาประชุมในวันดังกล่าว ซึ่งเป็นการพิจารณากฎหมายสำคัญ คือ ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฯ ที่ริเริ่มจากคณะกรรมการอิสระ จากนั้นได้เสนอโดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) หากกฎหมายไม่ผ่านจะเป็นเรื่องที่รัฐบาลในฐานะผู้เสนอกฎหมาย และสมาชิกรัฐสภาต้องรับผิดชอบโดยตรง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายฉบับนี้ ซึ่งยืนยันว่าร่างพ.ร.บ.การศึกษาฯ มีความก้าวหน้า มีความเป็นอิสระ กระจายอำนาจให้สถานศึกษา ส่งเสริมให้มีสวัสดิการครู ให้มีสถาบันพัฒนาหลักสูตร และให้มีกองทุนครูของแผ่นดิน

“ผมยอมรับว่าไม่มีกฎหมายฉบับไหนสมบูรณ์ที่สุด แต่เราจะได้สิ่งที่ดีกว่าแน่นอน จึงขอเรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภามาประชุม และขอให้สื่อมวลชนช่วยเปิดเผยชื่อสมาชิกหากไม่มาประชุม เพราะถือเป็นความรับผิดชอบของทุกท่าน”นายชินวรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.

‘ราเมศ’ กระตุกต่อม ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสีย ยันยุค ‘เฉลิมชัย’ ปชป.กำลังดีขึ้น

‘ราเมศ’ แจง ปชป.ยุคเฉลิมชัย กำลังทำทุกอย่างให้ดีขึ้น กระตุกต่อมสำนึก ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสียหาย แต่น้อมรับฟังคำวิจารณ์