'อนุทิน ' เผยร่างแก้ไขกฎกระทรวงแก้บทลงโทษถือครองยาบ้ามากกว่า 1 เม็ด เป็นผู้ขาย ไม่เข้าครม.วันนี้

31 ม.ค.2566- นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการแก้ไขกฎกระทรวงเพื่อกำหนดบทลงโทษการถือครองยาเสพติดใหม่ให้การถือครองมากกว่า 1 เม็ดถือเป็นผู้ขาย ว่า ในวันนี้ ยังไม่เสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพราะต้องรอคณะกรรมการการบำบัดรักษา ฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดประชุมก่อน เป็นเพียงการยกร่างขึ้นมานำเสนอกรรมการ ฯ

เมื่อถามว่าส่วนที่มีข้อกังวลว่า จะเปิดช่องให้มีการทุจริตได้มากขึ้น โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจยัดยาให้กับประชาชน นายอนุทินกล่าวว่า ตนกังวลเรื่องความปลอดภัยของเยาวชนมากกว่า ตนกังวลการใช้ยาเสพติดที่จะทำร้ายครอบครัวมากกว่า ส่วนการทุจริต เป็นหน้าที่ของหน่วยงานแต่ละหน่วยที่จะบริหารไม่ให้เกิดการทุจริตขึ้น แต่เราต้องนึกถึงอนาคตของเยาวชนของเราเป็นสำคัญ

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า รถไฟฟ้าสายสีส้มยังไม่เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพราะต้องรอศาล และกล่าวว่า พูดเป็นรอบที่ 800

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย