รฎาวัญ(ลดาวัลลิ์) แนะพึ่งตนเอง ชวนสมัคร ส.ส. กับพรรคเสมอภาค อย่ารอนักการเมืองช่วย

“รฎาวัญ” แนะ “ชาวสวนสมุทรสงครามและทุกจังหวัด” พึ่งตนเอง สมัคร ส.ส. เข้าสภากับพรรคเสมอภาค ไปออกกฎหมายให้กำหนดราคาขายด้วยตัวเอง อย่าเสียเวลารอให้นักการเมืองช่วยอีกเลย

5 ก.พ. 2566 – นางรฎาวัญ(ลดาวัลลิ์) วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค โพสต์คลิปใน TikTok “รฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ.2566 พูดถึง ความสลดใจที่ได้ดูข่าวนายกรัฐมนตรีฉุนชาวสวนสมุทรสงครามที่เรียกร้องให้ช่วยแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตแล้วจะเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีอีก 2 ปีว่า เรื่องนี้อยากจะบอกไปถึงเกษตรกรชาวนาชาวสวนชาวไร่จังหวัดสมุทรสงครามและ ทุกจังหวัดทั่วประเทศว่า อย่าเสียเวลารอให้นักการเมืองมาช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนโดยเฉพาะเรื่องราคาขายผลผลิตทางการเกษตรอีกต่อไปเลย เกษตรกรรอให้นักการเมืองในสภาช่วยแก้ไขปัญหามานานหลายร้อยปีแล้วก็ยังมีความยากจนอยู่ หนี้สินก็ล้นพ้นตัวมาจนถึงวันนี้

ดังนั้นเกษตรกรทั้งชาวนาชาวสวนชาวไร่ทุกคนควรที่จะเข้าสภาด้วยตัวเอง ควรที่จะไปเป็นปากเสียงให้แก่ตัวเองนั่น ก็คือสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.กับพรรคเสมอภาค เพื่อเข้าสภาไปออกกฎหมาย “ส่งเสริมอาชีพชาวนาชาวสวนชาวไร่” ซึ่งพรรคเสมอภาคได้ยกร่างไว้เรียบร้อยแล้ว เมื่อชนะเลือกตั้งเข้าสภาได้ก็จะเสนอให้สภาพิจารณาทันที โดยจะให้สิทธิ์เกษตรกรร่วมกำหนดราคาขายผลผลิตคู่กับพ่อค้าได้ตามกฎหมายและให้มีกำไรไม่ต่ำกว่า 30% เมื่อกฎหมายของพรรคเสมอภาคมีผลบังคับใช้ จะช่วยให้เกษตรกรมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ มีกินมีใช้ มีเงินใช้หนี้ ก็จะเกิดความมั่นคงในการดำรงชีวิต จะหายจนหมดหนี้ได้จริง เพราะต้นเหตุของความยากจนของเกษตรกรทุกประเภทก็คือไม่สามารถกำหนดราคาได้ด้วยตัวเอง มีแต่พ่อค้าฝ่ายเดียวเท่านั้นที่เป็นผู้กำหนดราคา ถึงเวลาแล้วที่เกษตรกรชาวนาชาวสวนชาวไร่จะมีสิทธิ์ได้กำหนดราคาขายผลผลิตด้วยตัวเอง พรรคเสมอภาคมองเห็นต้นเหตุของปัญหาจึงร่าง “กฎหมายช่วยเหลือชาวนาชาวสวนชาวไร่” เพื่อแก้ไขที่ต้นเหตุของปัญหา เรื่องนี้ทำได้จริงและทำได้ไม่ยากเลย เพียงแค่เกษตรกรต้องกล้าเปลี่ยนแปลง คัดเลือกตัวแทนสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเสมอภาคทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ แล้วรวมพลังกันเทคะแนนกากบาทเลือกพรรคเสมอภาค เรื่องสำคัญที่เรารอคอยมาหลายร้อยปีก็จะเกิดขึ้นจริง พรรคเสมอภาคคือพรรคที่เกษตรกรร่วมกันจัดตั้ง จะใช้โอกาสการเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ สนับสนุนให้เกษตรกรก้าวเข้าไปทำหน้าที่ออกกฎหมายแก้ไขกฎหมาย ในสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งก้าวเข้าสู่ฝ่ายบริหารคือไปเป็นรัฐมนตรีในกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรด้วยตัวเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รฎาวัญ' จ่อยื่นกกต.ยุติกิจการพรรคเสมอภาค ตามมติกก.บห.ตัดปัญหาข้อกฎหมาย

กก.บห.พรรคเสมอภาค มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นควรยุติกิจการของพรรคฯ ตัดปัญหาตามข้อกฎหมาย หลังการเลือกตั้งไม่ได้ส.ส.เข้าสภา พร้อมยื่น กกต.โดยเร็ว

'ชาคริต-แอน' เจอมิจฉาชีพทำเสียหาย 100 ล้าน ผู้เสียหายบุกถึงสวน-ยืนด่าหน้าบูธ!

พระเอกรุ่นใหญ่ ชาคริต แย้มนาม ที่วันนี้ควงภรรยาสาวคนสวย แอน ภัททิรา และลูกชายวัย 5 ขวบ น้องโพธิ์ มาเคลียร์ใจหลังเจอมิจฉาชีพปลอมเพจขายทุเรียน สร้างความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มี ชมพู่ ก่อนบ่าย, อาจารย์เป็นหนึ่ง และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

'เพ็ชร ฐกฤต' เปิดวิถีชีวิตหนุ่มชาวสวน แง้มแพลนชีวิตคู่แฟนสาว

เป็นนักแสดงขวัญใจมหาชนอีกหนึ่งคน สำหรับ “เพ็ชร-ฐกฤต ตวันพงค์” ที่กำลังมีผลงานออกอากาศให้ได้ชมกันอยู่ตอนนี้อย่าง “18 มงกุฎสะดุดเลิฟ” ทางช่อง 3 และนอกจากงานในวงการเจ้าตัวก็ยังแบ่งเวลาพัฒนาฟาร์ม the_florimelgardenfarm หรือเรือนหอ ที่จังหวัดชัยนาท อีกด้วย

ชาวไร่เฮ กอน. เคาะราคาอ้อยขั้นต้นปี 65/66 ที่ 1,080 บาท/ตัน

กอน. เคาะราคาอ้อยขั้นต้นปี 65/66 ที่ 1,080 บาท/ตัน ดันรายได้ชาวไร่ กังวลเปิดหีบไปแล้ว 64 วัน พบลอบเผาอ้อยกว่า 15 ล้านตัน เน้นย้ำชาวไร่และโรงงานน้ำตาลให้ความร่วมมือกับภาครัฐ

หัวหน้าพรรคเสมอภาค ชี้ค่าแรง 600 บาท ทำได้เมื่อเศรษฐกิจเติบโตทั้งระบบ

นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค แสดงความคิดเห็นกรณีมีฝ่ายการเมืองเสนอนโยบายจะขึ้นค่าแรงวันละ 600 บาทว่า สามารถทำได้เมื่อผู้ประกอบการ บริษัท ห้างร้าน กิจการร้านค้ารายใหญ่รายย่