'วัชระ' จับทางอดีตนายกฯ ใช้มุกเดิมชวนอดีต ส.ส.ปชป.เข้า พท. ใช้ตำแหน่งเป็นเหยื่อล่อ

วัชระเผยมีอดีตนายกฯมาตกปลาในบ่อเพื่อนชวนอดีตส.ส.ปชป.เข้าพท.ใช้มุกเดิมเอาตำแหน่งรมว.เป็นเหยื่อล่อ

5 ก.พ.66 – นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า มีส.ส.พรรคเพื่อไทย 2 คนติดต่อมาที่อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้เดินทางไปประเทศสิงคโปร์เพื่อพบอดีตนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งในวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์นี้ ถึงขั้นจองตั๋วเครื่องบินให้พร้อมให้ผู้ติดตามไปด้วยอีก1คน มีเป้าหมายเพื่อให้ไปลงสมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมจะยกตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งให้ด้วย ถือเป็นลูกไม้การเมืองตื้นๆที่ชอบใช้มาก่อน แต่ได้ผลดีกับพวกที่โลภและหลงมัวเมาในอำนาจคือการล่อเหยื่อด้วยตำแหน่งรัฐมนตรี

นายวัชระ ได้กล่าวย้อนประวัติศาสตร์การเมืองที่ผ่านมาว่า เคยมีบุคคลถูกหลอกว่าจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรีหลายคน เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ , อดีตผู้พิพากษาอาวุโสหลายคนตั้งแต่คดีซุกหุ้นจนถึงอดีตผู้พิพากษาที่ถูกหลอกใช้ และที่น่าสงสัยที่สุดคือกรณีพ.ต.ท.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ที่เคยถูกพลตำรวจเอกอัศวิน  ขวัญเมือง จับกุมได้ที่พัทยา

เมื่อพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญ ถามพ.ต.ท.ศุภชัยว่า ไอ้เห้_มึงไปยิงวัดพระแก้วทำไม? พ.ต.ท.ศุภชัยตอบว่า “เขาจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี”คราวนี้ก็ยังคิดว่ามุกเดิมๆคงยังใช้ได้อยู่ ทั้งที่การเลือกตั้งยังไม่เริ่ม ใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ยังไม่รู้ หรือว่าการตกปลาในบ่อเพื่อนเป็นหนึ่งในนโยบายแลนด์สไลด์หรือไม่ซึ่งอาจจะเหลือแค่”แลน”ในภาษาปักษ์ใต้ก็ได้ นายวัชระ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ