เอาแล้ว! ศาลฯรับฟ้อง ส.ส.ก้าวไกล ฟ้อง 'เด็กปิยบุตร' หมิ่นประมาท

สมเกียรติ ถนอมสินธุ์
7 ก.พ.2566 - ที่รัฐสภา นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ก่อนหน้านี้ได้ฟ้องร้องดำเนินคดี บุคคลซึ่งเป็นทีมงานของคอดีตพรรคอนาคตใหม่ และปัจจุบันเป็นทีมงานพรรคก้าวไกล ว่า วานนี้ (6 ก.พ.) ศาลอาญาพระโขนง ได้ประทับรับฟ้องแล้ว และนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 10 เม.ย.นี้

นายสมเกียรติ ยืนยันว่า ตนมีความจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียงตัวเอง เพราะไม่ได้ทำแบบที่ถูกกล่าวหา และไม่ได้เป็นการฟ้องไปทั่ว แต่ฟ้องบุคคลดังกล่าวเพียงคนเดียว เพราะเขาไม่ได้โจมตีตนเพียงเรื่องเดียว แต่มีการกระทำอย่างต่อเนื่อง ใช้ถ้อยคำหยาบคาย และมีการกล่าวหาว่าตนรับผลประโยชน์

"ฝากถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ที่ออกมาวิจารณ์กรณีที่ผมฟ้องประชาชน ซึ่งบุคคลที่ตนฟ้องเป็นทีมงานที่มีคลุกคลีกับนายปิยบุตร ผมอยากบอกว่า นายปิยบุตร ควรต้องแนะนำ ตักเตือน บุคคลดังกล่าวว่าไม่ควรกล่าวหาหรือใส่ร้ายคนอื่นโดยไม่รู้ที่มาที่ไป ไม่มีหลักฐาน" นายสมเกียรติ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง