เอาแล้ว! ศาลฯรับฟ้อง ส.ส.ก้าวไกล ฟ้อง 'เด็กปิยบุตร' หมิ่นประมาท

สมเกียรติ ถนอมสินธุ์
7 ก.พ.2566 - ที่รัฐสภา นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ก่อนหน้านี้ได้ฟ้องร้องดำเนินคดี บุคคลซึ่งเป็นทีมงานของคอดีตพรรคอนาคตใหม่ และปัจจุบันเป็นทีมงานพรรคก้าวไกล ว่า วานนี้ (6 ก.พ.) ศาลอาญาพระโขนง ได้ประทับรับฟ้องแล้ว และนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 10 เม.ย.นี้

นายสมเกียรติ ยืนยันว่า ตนมีความจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียงตัวเอง เพราะไม่ได้ทำแบบที่ถูกกล่าวหา และไม่ได้เป็นการฟ้องไปทั่ว แต่ฟ้องบุคคลดังกล่าวเพียงคนเดียว เพราะเขาไม่ได้โจมตีตนเพียงเรื่องเดียว แต่มีการกระทำอย่างต่อเนื่อง ใช้ถ้อยคำหยาบคาย และมีการกล่าวหาว่าตนรับผลประโยชน์

"ฝากถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ที่ออกมาวิจารณ์กรณีที่ผมฟ้องประชาชน ซึ่งบุคคลที่ตนฟ้องเป็นทีมงานที่มีคลุกคลีกับนายปิยบุตร ผมอยากบอกว่า นายปิยบุตร ควรต้องแนะนำ ตักเตือน บุคคลดังกล่าวว่าไม่ควรกล่าวหาหรือใส่ร้ายคนอื่นโดยไม่รู้ที่มาที่ไป ไม่มีหลักฐาน" นายสมเกียรติ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นพดล' อัด 'อมรัตน์' ล้ำเส้น ด่า 'ทักษิณ' มักใหญ่ใฝ่สูง อยากเป็นสมเด็จแบบฮุนเซน

นายนพดล ปัทมะ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ว่าคนไม่ชอบหน้าให้ต่างคนต่างอยู่นั้น

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

ก้าวไกลเบรกเกมเร็ว ชิงดักทาง ผวาเร่งยุบพรรค

คดียุบ พรรคไทยรักษาชาติ ที่เป็นพรรคสาขาของเพื่อไทยในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 เคยสร้างสถิติไว้ว่าเป็นคดียุบพรรคที่ใช้เวลาสั้นที่สุด คือแค่ 25 วัน นับจาก กกต.มีมติให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อ 13 ก.พ.2562

ทักษิณโผล่ กระพือปม 'อภิสิทธิ์ชน' คนจนมีแต่คุก คนโกงชาติลอยนวล

“สาทิตย์” เตือน ทักษิณ คนไทยไม่ได้โง่ อย่าเล่นกับระบบ อภิสิทธิ์ชน ท้าทายความรู้สึก  คนจนมีแต่คุก คนโกงชาติไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว เบรกตรรกะวิบัติมาสกัดก้าวไกล

’พิธา’ ไม่เห็นด้วย  ‘ทักษิณ’ ระบุไทยวิกฤตหนักกว่าต้มยำกุ้ง

’พิธา’ ไม่เห็นด้วย ‘ทักษิณ’ บอก ขณะนี้วิกฤตหนักกว่าต้มยำกุ้ง หวั่นรัฐบาลจ่ายยาผิด เตือนอย่ามองแค่ GDP จนละเลยความเหลื่อมล้ำ