'ผบ.ตร.'บอกตอนนี้ไม่มีการย้าย 'ผบช.น.' แต่อนาคตตอบไม่ได้!

'บิ๊กเด่น' ยอมรับการทำงานก็มีเรื่องทำได้ 100%บ้าง ทำไม่ได้เต็มบ้าง ตอกย้ำยังไม่มีเรื่องการโยกย้าย ผบช.น.ยามนี้ แต่ในอนาคตไม่สามารถตอบได้

08 ก.พ.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวลือโยกย้าย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สลับกับ 3 เก้าอี้นายพลนอกฤดูกาล ว่ายังไม่มี

เมื่อถามว่าในอนาคตจะมีหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ตอบไม่ได้

ถามอีกว่ากรณีที่มีการรายงานข่าวว่าเจ้าของบ่อนการพนันทราบกระแสข่าวลือสะพัดนี้ด้วย จะต้องมีการตรวจสอบด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ตอบว่า คงต้องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ถามต่อว่ามีการแสดงแผนผัง ผบช.น.โยกไปเป็น ผบช.ภ.8 ส่วน ผบช.ภ.8 โยกมาเป็น ผบช.ภ.1 และ ผบช.ภ.1 โยกเป็น ผบช.น.นั้น ตามข้อเท็จจริงมีหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันตามที่ตอบไปเมื่อกี้ว่ายังไม่มี ตอบได้แค่นี้

เมื่อถามอีกว่าผลพวงดังกล่าวมาจากเรื่องของบ่อน ผับ ตำรวจมีการกวดขันหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ตอบว่า การกวดขันเรื่องของบ่อนการพนัน และผับมีอยู่แล้ว ทุกมาตรการที่มีการกระทำความผิดกฎหมาย เราก็กวดขันอยู่แล้ว ถ้ามีข้อมูลจะดำเนินการกวดขันจับกุม

ถามอีกว่าถ้ามีการโยกย้ายจะมีคำสั่งออกมาภายในวันที่ 20 ก.พ.นี้นั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มี

เมื่อถามว่าพอใจผลงานของ ผบช.น. หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ถามว่าพอใจผลงานหรือไม่ ก็ทำงานร่วมกันอยู่ ก็มีบางอย่างที่อาจไม่พอใจร้อยเปอร์เซ็นต์ บางอย่างก็พอใจ การทำงานของทุกคนก็คาดหวังสูงอยู่แล้ว ผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนบางทีก็ถูกใจเรื่องนี้ หรือไม่ถูกใจเรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดา ยิ่งทำงานมากก็จะเจอเรื่องที่มีปัญหา ถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ใครทำงานมากส่วนใหญ่ก็จะมีข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ

“ผมเองก็มีที่ผ่านมา ตอนผมเป็นรอง ผบ.ตร. เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. ทาง ผบ.ตร.อาจจะสั่งให้ทำงานมาก ก็จะมีบางเรื่องที่ทำงานได้ไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ บางเรื่องก็ทำได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็เป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่ทำงานเลยจะไม่มีเรื่องเสียหาย”

ถามอีกว่าที่ตอบว่ายังไม่พอใจร้อยเปอร์เซ็นต์อาจเป็นปมถึงขั้นมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่มี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ 2567 คุมเข้ม 11-17 เม.ย. สตช.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุ คาดกลับภูมิลำเนามากกว่าปี 66

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทนายตั้มเล่นทุกทาง! ยื่นผู้นำฝ่ายค้านปมบิ๊กตำรวจงาบส่วย

'ทนายตั้ม' บุกสภาฯ ร้องผู้นำฝ่ายค้าน สอบ 'พล.ต.อ.'ที่เป็น ผบ.ตร.มีเส้นทางการเงินเอี่ยว 'ส่วย-เว็บพนัน' ด้าน 'ชัยธวัช' รับลูก เหน็บนายกฯ ควรเป็นคนให้ความสำคัญไม่ใช่แค่หย่าศึก

นายกฯ นัดถก ก.ตร. ร่างกฎว่าด้วยการสั่งย้ายเข้ากรุ-สำรองราชการใน สตช.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะเดินมาประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 วันอังคารที่ 26 มี.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า