ระวัง! ส.ว. ดับฝันเพื่อไทย กระแสสวนกลับหนุนแลนด์สไลด์

13 ก.พ. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ระวังเรื่อง ส.ว. ดับฝันเพื่อไทย จะเกิดผลด้านกลับ หนุนกระแสแลนด์สไลด์!!!

1.ส.ว. ปัจจุบันมาจากการแต่งตั้งของ คสช. จึงเป็นผู้แทนของ คสช. แต่บางคนอ้างว่า ส.ว. ก็เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย เพราะรัฐธรรมนูญเขียนอย่างนั้น อ้างอย่างนี้ก็เหมือนกับกรณีที่กฎหมายคุ้มครองสัตว์น้ำ “ให้ถือว่าบัวเป็นสัตว์น้ำ” ทั้งที่บัวเป็นพืชไม่ใช่สัตว์ ใครอ้างว่าบัวเป็นสัตว์ก็จะเป็นเรื่องขำๆ สุดประมาณ

2.แหล่งที่มาของ ส.ว. 250 คน มี 6 สาย คือ สายลุงตู่ สายลุงป้อม สายบ้านใหญ่ที่เลือกเข้ามาแล้วให้ คสช. เลือกอีกทีหนึ่ง สายแป๊ะ สายไพ่ฝาก และสายข้าราชการประจำ ไม่มี ส.ว. คนใดที่เป็นตัวแทนพูดแทน ส.ว. 250 คน หรือพูดแทนแต่ละสายได้

ดังนั้นข่าวที่ว่า ส.ว. 250 คน แลนด์สไลด์เทไม่เอาคุณอุ๊งอิ๊ง เป็นการดับฝันพรรคเพื่อไทยนั้น จึงฟังได้เพียงว่า ส.ว.ท่านนั้นจะไม่โหวตให้คุณอุ๊งอิ๊ง ก็เท่านั้นแหละ

3.ระวังจะเกิดเป็นบูมเมอแรงสวนกลับขึ้นมา คือประชาชนจะร่วมใจพากันไปเทคะแนนเสียงให้พรรคเพื่อไทยและพันธมิตรจนได้เสียงเกิน 376 !!!

ขณะนี้กระแสแลนด์สไลด์กำลังลามในภาคเหนือ-ภาคอีสาน-ภาคกลาง-ภาคตะวันออก ล่าสุดข้อมูล Google Trend ที่เพื่อไทยได้รับคะแนนนิยมในกรุงเทพฯ ถึง 62 % และกระแสเพื่อไทยที่กำลังบูมขึ้นในภาคใต้ จะมองข้ามไม่ได้เด็ดขาด

กระแสแลนด์สไลด์กำลังขยายไปทั่วประเทศ และยังไม่แน่ว่าก้าวไกลจะตัดกระแสนี้ไปได้เท่าใด

4.ขณะนี้ ส.ว. หลายท่าน ต้องการต่อรองขยายวาระ ส.ว. ออกไปอีก 5 ปี ซึ่งต้องสร้างเอกภาพ 250 ส.ว. ก่อน กำลังเคลื่อนไหว “ประสาน 2 ลุง ปรองดอง-แบ่งคนละครึ่ง” แต่ไม่ใช่เป็นนายกฯ ครึ่งละ 2 ปี

นั่นคือถ้า พปชร. มีเสียงมากกว่า รทสช. ก็จะโหวตให้ลุงป้อมเป็นนายกฯ หรือถ้า รทสช. ได้ ส.ส.มากกว่า พปชร. ก็จะร่วมกันโหวตให้ลุงตู่เป็นนายกฯ แต่ยังไม่ลงตัว เพราะพวกที่มาจากการเลือกตั้งซึ่งเป็นสายบ้านใหญ่นั้นส่วนใหญ่ไม่เอาด้วย

และบางสายก็เห็นว่าเป็นกลอุบายสร้างภาพว่าลุงเป็นขั้วการเมืองที่เป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล ทั้งที่สภาพเป็นไผ่แยกกอ น้ำแยกสายแล้ว ดังที่รู้กันว่า “ลุงป้อมไม่ยอมเป็นคนแบกเสลี่ยงให้ท่านขุนนั่งอีกแล้ว… พอแล้ว…ไม่เอาแล้ว…ไม่เป็นคนแบกเสลี่ยงอีกแล้ว”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.2567 เสี่ยงได้ วุฒิสภา สายพรรคการเมือง เชื่อมโยงผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

เข้าสู่ช่วงเตรียมนับถอยหลังใกล้โบกมือลา สิ้นสุดการทำหน้าที่ของ สมาชิกวุฒิสภา ชุดปัจจุบันจำนวน 250 คน ที่จะหมดวาระลงในวันที่ 10 พ.ค. แต่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จนกว่าจะมี สว.ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่