'หมอวรงค์' ดีดปาก 'กิตติรัตน์' หยุดเพ้อเจ้อเรื่องจำนำข้าว

'หมอวรงค์' ดุอัด 'กิตติรัตน์' เลิกเพ้อเจ้อเรื่องจำนำข้าว ชี้ถ้าดีจริงทำไมมีแต่คนติดคุกเพียบ เตือนระวังชาวนาลุกมาปฏิวัติเกษตรกรรม

25 พ.ย.2564 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูปในหัวข้อ “กิตติรัตน์หยุดเพ้อ” มีเนื้อหาว่า นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมาเพ้อว่า โครงการรับจำนำข้าวสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ดี ชาวนามีความสุข ชำระหนี้ ธ.ก.ส.ได้ เศรษฐกิจหมุนเวียน แต่สิ่งที่นายกิตติรัตน์ไม่ยอมเอ่ยปากเลยว่า ทำไมนายบุญทรงติดคุก นายภูมิติดคุก อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศติดคุก เสี่ยเปี๋ยงติดคุก บริวารคนอื่นๆติดคุก รวมทั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ วันนี้ยังหนีคุกไปอยู่ต่างประเทศ

ปัญหาของโครงรับจำนำข้าว คือการที่รัฐบาลตั้งโต๊ะรับซื้อข้าวราคาแพง จนนำไปสู่การโกงในทุกระดับ ที่หนักที่สุดคือฝ่ายการเมืองที่โคตรโกงจากจีทูจี หรือแม้แต่มีข้าวเน่า นั่งร้านซุกในกองข้าว ภายใต้หลักคิด "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ"

ผมออกมาพูดไม่ได้หมายความว่า ผมจะเห็นด้วยกับประกันรายได้ทั้งหมด เพราะ 20 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะรับจำนำ หรือประกันรายได้ ทุกอย่างใช้เงินเป็นแสนล้านบาท แต่วงจรความยากจนของชาวนายังเหมือนเดิม ในเมื่อราคาข้าวสารไม่เคยตก แต่ข้าวเปลือกจะตกตอนฤดูเก็บเกี่ยว และข้าวสาร ราคาสูงกว่าข้าวเปลือก 3 เท่า ไม่นับรวมแกลบ รำ ปลายข้าว ทำไมไม่เอาเงินนับแสนล้านบาท มาสร้างความเข้มแข็งให้ชาวนาขายข้าวสาร ไม่ต้องขายข้าวเปลือกอีกต่อไป

ที่ผมทราบอย่างหนึ่ง เพราะเครือข่ายพรรคการเมืองของพวกท่าน มีทั้งโรงสีและพ่อค้าข้าวใช่ไหม ท่านจึงได้แต่หลอกให้พี่น้องชาวนารับเงินช่วยเหลือ แต่พวกท่านเอาข้าวสารไปขาย เสวยสุขสร้างความร่ำรวย บนความลำบากของพี่น้องชาวนา ระวังนะ อีกไม่นาน พี่น้องชาวนาจะลุกขึ้นมาปลดแอก "ปฏิวัติเกษตรกรรม"#หมอวรงค์ #พรรคไทยภักดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท