'กูรูสมชัย' ฟันธง! ครม.ประยุทธ์ มีความผิดที่รุนแรง ถึงขั้นถอดถอนได้ทั้งคณะ

21 ก.พ.256- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. โพสต์เฟซบุ๊กว่า ครม. ประยุทธ์ น่าจะเข้าข่ายทำผิดรัฐธรรมนูญ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ราชกิจจาฯ ลง พระราชกำหนด ขยายการบังคับใช้บางมาตราของ พ.ร.บ. อุ้มหาย โดยอ้างหน่วยราชการที่ปฏิบัติไม่มีความพร้อมในการทำตามกฎหมาย แทนที่จะเริ่มตาม กม. ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 แต่ขอขยายไปถึง 1 ตุลาคม 2566 แทน

การออก พ.ร.ก. ดังกล่าว ขัดกับมาตรา 172 ของรัฐธรรมนูญ ที่ระบุว่า จะออกได้ต่อเมื่อ 1)รักษาความปลอดภัยของประเทศ 2)ความปลอดภัยของสาธารณะ 3)ความมั่นคงในทางเศรษฐกิจของประเทศ และ 4)การปกป้องภัยพิบัติสาธารณะ

ความไม่พร้อมของหน่วยราชการ ทั้ง ๆ ที่ กม. ออกมาตั้งแต่ 25 ตุลาคม 2565 ให้เวลาเตรียมการ 120 วัน และจะครบกำหนดในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 พอไม่รู้จักเตรียมการ พอจวนเจียนหมดเวลา ก็มาออกเป็น พ.ร.ก ล้มล้าง พ.ร.บ. อย่างไม่มีเหตุผลอันควร ถือเป็นความผิดที่รุนแรง ถึงขั้นถอดถอน ครม. ได้ทั้งคณะ

พรุ่งนี้ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 9.30 น. รอฟังการแถลงข่าวของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่ ห้องแถลงข่าวอาคารรัฐสภา ครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! สอบ 2 นายพล พิสูจน์ภาวะผู้นำนายกฯ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีการเด้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

เปิด 'Worst case scenario' 5 ข้อ เมื่อ กกต. ส่งคำร้อง ยุบ 'ก้าวไกล'

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า กรณีเลวร้ายสุด (Worst case scenario) เมื่อ กกต. ส่งคำร้อง ยุบพรรคก้าวไกล

'สมชัย' สอนมวย 'ประธานกกต.'

จากคำให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนของ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (ประธาน กกต.) มีประเด็นผิดพลาด

ประกาศิต 'ผบ.ตร.' กวาดล้างแก๊งเยาวชนทั่วประเทศ ใน 1 เดือน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีตำรวจบังคับขู่เข็ญให้นายปัญญา คงแสนคำ หรือลุงเปี๊ยก รับสารภาพในคดีฆาตกรรมนางสาวบัวผัน ตันสุ