'หมอสุภัทร' ผิดหวัง หลังเข้าชี้แจง กมธ.กฎหมาย โวยถูกระเบียบไม่ได้แปลว่าเป็นธรรม


'หมอสุภัทร' เผยผิดหวังเล็กน้อย หลังเข้าชี้แจงกมธ.กฏหมาย ปมถูกเด้งไปเป็นผอ.รพ.สะบ้าย้อย โวยถูกระเบียบไม่ได้แปลว่าเป็นธรรม

22ก.พ.2566 - นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ซึ่งโดนคำสั่งย้ายจากตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลจะนะ ไปรับตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ภารกิจเสร็จสิ้น ผิดหวังนิดหน่อย แม้จะไม่ได้หวังอะไรมาก

คณะกรรมาธิการกฏหมายใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่งในการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนการโยกย้ายผมอย่างไม่เป็นธรรม ปลัดกระทรวงสาธารณสุขและผู้ตรวจราชการได้ชี้แจงอ้างระเบียบราชการ ถามอะไรไปก็อ้างระเบียบตลอดว่าทำถูกต้องตามระเบียบและมีอำนาจตามระเบียบ

ซึ่งในความเป็นจริงก็ชัดเจนว่าระเบียบหลักเกณฑ์ที่ย้ายผมนั้นออกวันที่ 23 มกราคม 2566 จริง เพียงสองวันก็สั่งย้ายผมโดยเหตุผลว่าโรงพยาบาลสะบ้าย้อยขาดผู้อำนวยการมาเกือบเดือนแล้ว

ประเด็นที่ทำไมไม่ให้ผมควบดูแลทั้ง 2 โรงพยาบาลไปในระหว่างที่ต้องทาบทามหาผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อยตัวจริง ผู้ตรวจตอบว่า “ไม่เห็นด้วยกับการควบ” ทั้งๆที่ทั้งประเทศ ผอ. ควบดูแลสองโรงพยาบาลมีจำนวนมาก ในสงขลาก็มีถึงสามท่านที่ควบดูแลสองโรงพยาบาล

ผมถามย้ำถึงกรณีที่ต่อไปในภายภาคหน้าผู้ตรวจราชการก็จะมีอำนาจย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้ด้วยเหตุความเหมาะสมหรือเพราะอยู่นานเกินไปอยากให้ไปพัฒนาที่อื่นเช่นนี้ย่อมไม่เป็นธรรมและจะสร้างผลกระทบเกิดการเล่นพรรคเล่นพวก ทำให้วิถีของผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนที่ต้องดูแลชาวบ้านเปลี่ยนไปเป็นต้องดูแลนายแทน สำหรับเรื่องนี้ไม่มีคำตอบใดใดนอกจากคำตอบที่ว่า”ก็เป็นไปตามระเบียบข้าราชการ ”

สุดท้ายท่านประธานศุภชัย ใจสมุทร ให้ผมพูด ผมกล้าพูดอย่างชัดเจนว่าคำสั่งย้ายในครั้งนี้มีคนคนหนึ่งสั่งการลงมาอย่างท่านปลัด ท่านปลัดไม่แมนไม่กล้าลงนามเองก็สั่งผู้ตรวจให้ลงมือ ผู้ตรวจสุเทพไม่ลงนามก็ถูกย้ายออก ส่งผู้ตรวจสวัสดิ์มาลงนามแทน เป็นการย้ายกลั่นแกล้งและไม่เป็นธรรม พูดไม่ทันจบดีท่านประธานก็ตัดบท ก็ว่ากันไปเวทีนี้ได้แค่นี้ก็แค่นี้

ถูกระเบียบไม่ได้แปลว่าเป็นธรรมนะครับ

นี่คือการรายงานข่าวโดยรวบรัดจากห้องประชุม 404 รัฐสภาในวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' รายงาน นายกฯ 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิต รอผลชันสูตรขจัดคลางแคลงใจ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าได้รับรายงานการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง แล้ว เบื้องต้นเพื่อใ

ไม่กลัวพ.ร.บ.คอมพ์! อดีตกกต. ถาม 'เสี่ยอ้วน' กลัวอะไร แนะส่งข้าว 10 ปีเข้าห้องแล็บ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. โพสต์เฟซบุ๊กว่า คำกล่าวของรัฐมนตรีที่ยืนกระต่ายขาเดียว ”ข้อเท็จจริงจากอดีตถึงปัจจุ

ไม่ไหวจะเชื่อมจิต! พม.ขออำนาจศาลเข้าเยี่ยม 'น้องไนท์' หลังครอบครัวขวาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทาง พม. สุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าไป

เรื่องให้ 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการ ถึงมือกฤษฎีกาแล้ว สัปดาห์นี้เคลียร์

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา​ เข้าถึงกรณีที่พลตำรวจกกิตติ์รัฐ

ด่วน! 'บุ้ง ทะลุวัง' หัวใจหยุดเต้น

รายงานข่าวแจ้งว่า โรงพยาบาลราชทัณฑ์ แจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง กลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง มีอาการหัวใจหยุดเต้น