แฉเพื่อไทย! งัดแผน 'จั๊กจั่นทองลอกคราบ'

13 มี.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แผนจั๊กจั่นทองลอกคราบ

1.พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน ถูกยุบพรรคมา 2 พรรคแล้ว และมาถึงพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน เป็นพรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้งตลอดมา

ขณะนี้กระบวนการยุบ 3 พรรค คือพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และพรรคภูมิใจไทย กำลังเดินหน้าไปแล้ว

2.ถ้าการยุบพรรคเกิดขึ้นหลังจากวันรับสมัครเลือกตั้ง ผู้สมัครของพรรคที่ถูกยุบก็จะตายทั้งกลมเหมือนกับการยุบพรรคในการเลือกตั้ง 2562 เป็นบทเรียนที่รู้กันแล้ว

ดังนั้นครั้งนี้อาจจะใช้กับพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลไม่ได้ เพราะมีการเตรียมพรรคสำรองเอาไว้แล้ว บทเรียนคือการยุบพรรคที่ผ่านมา สกัดพรรคเพื่อไทยและก้าวไกลไม่ได้

3.จากการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ผ่านมามีความชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทยจะรับมือกับการยุบพรรค โดยใช้ “แผนจั๊กจั่นทองลอกคราบ” !!!

ที่เรียกว่า “ครอบครัวเพื่อ” ไทยนั่นแหละ ที่อาจจะลอกคราบออกมา

และสามารถอาศัยสถานการณ์ดังกล่าว ปลุกกระแสนิยมและการสนับสนุนจากมวลชนของพรรคทั่วประเทศเพิ่มขึ้น ดีไม่ดีก็อาจได้เสียงชี้ขาด โดยไม่ต้องพึ่ง ส.ว.ก็เป็นไปได้

การที่ ส.ว. บางคน แถลงว่า ถึงพรรคเพื่อไทยจะชนะเด็ดขาดก็เป็นรัฐบาลไม่ได้ ถึงเป็นรัฐบาลได้ก็รัฐประหารได้ การแถลงแบบนี้เป็นภาพลบต่อ ส.ว. อย่างยิ่ง เพราะท้าทายพลังประชาชนทั่วประเทศอย่างชัดเจน และจะช่วยโหมกระแสช่วยพรรคเพื่อไทย ให้มวลชนที่สนับสนุนยิ่งขยายการระดมพลมาลงคะแนนเพิ่มขึ้นอีก

4.จับตาดูวันอังคารที่ 14 มีนาคม จะมีการเสนอยุบสภาต่อคณะรัฐมนตรีหรือไม่ เรื่องการยุบสภาครั้งนี้ไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาและเป็นที่จับตามองกันอย่างกว้างขวาง เพราะจะมีผลต่อการพลิกสถานการณ์ทางการเมืองชนิดคาดไม่ถึง

ใครเชื่อว่านายกฯ มีอำนาจทูลเกล้าฯ ถวายร่างพระราชกฤษฎีกาโดยไม่ต้องผ่านคณะรัฐมนตรีก็น่าจะลองดู

ถ้าไม่ยุบสภา พรรคการเมือง 3 พรรคจะตายทั้งกลม!!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

'แกนนำ พท.' แจง 'ทักษิณ' เข้าพรรคเรื่องปกติ ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน

'พวงเพ็ชร' ยัน 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทยไม่มีประเด็นการเมือง เรื่องปกติให้ สส. พบพูดคุย ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน ชี้ 'เศรษฐา' มีอำนาจเต็มเบ็ดเสร็จ

‘เทพไท’ ฟันฉับ! ‘ก้าวไกล’ คะแนนนิยมพุ่ง ‘ยุบพรรค’ ไม่ใช่คำตอบเอาชนะบนเวทีการเมือง

ผลการสำรวจของนิด้าโพลเกี่ยวกับความนิยมของนักการเมืองและพรรคการเมือง ที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 42.75 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์