'วัชระ' ร้อง 'อธิรัฐ' เร่งทบทวนยกเลิกรถเมล์ร้อน-จัดรถไฟเข้าหัวลำโพง หากยังเฉยเจอฟ้องศาล

'วัชระ' บุกก.คมนาคม ร้อง 'อธิรัฐ' เร่งทบทวนยกเลิกรถเมล์ร้อน-จัดรถไฟเข้าหัวลำโพง เหมือนเดิม ชี้ปชช.เดือนร้อน ขีดเส้น15 วันหากยังเฉยเจอฟ้องศาล

15 มี.ค.2566 - ที่กระทรวงคมนาคม นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านนายวสุชาติ ดีบุญมี ที่ปรึกษารมช.ถึงนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม รักษาการรมว.คมนาคม สอบถามข้อมูลและขอทราบผลการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ กฎหมาย และให้ปฏิบัติหน้าที่ราชการสั่งการให้รถไฟทุกขบวนเข้าสถานีรถไฟหัวลำโพงตามพระราชประสงค์ของรัชกาลที่ 5 ตามนัยพรบ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540  ดังนี้

1. ขอทราบเส้นทางที่อธิบดีกรมขนส่งทางบกยกเลิกรถเมล์ร้อนทั้งหมด ยกตัวอย่างการยกเลิกรถร้อนสาย 7 คลองขวาง-หัวลำโพง ที่ส่งผลให้ประชาชนชาวหนองแขม บางแค ภาษีเจริญ ฝั่งธนบุรีเดือดร้อนอย่างหนัก

2. ขอให้ทบทวนการยกเลิกรถเมล์ร้อนทุกเส้นทางให้กลับมาวิ่งใหม่ทุกเส้นทางและขอทราบแผนการยกเลิกรถเมล์ร้อนทั้งหมดว่าสายไหน จะเลิกเมื่อใด โดยขอให้ระงับแผนทั้งหมด

3. มีการร้องเรียนจากประชาชนในงานวันเด็กที่โรงเรียนวัดปุรณาวาส และข้าราชการที่มาออกงานที่หมู่บ้านร่วมเกื้อ เขตทวีวัฒนา กทม.ว่าขอให้ ขสมก. จัดแผนการเดินรถให้วิ่งผ่านถนนทวีวัฒนาและถนนศาลาธรรมสพน์ด้วย โดยกำหนดจุดรับส่งที่เหมาะสม รวมทั้งขอให้เพิ่มเที่ยววิ่งรถเมล์ร้อนทุกสายที่ยังคงมีวิ่งอยู่ในฝั่งธนบุรี ถ.บางบอน 5 เขตหนองแขมโดยเฉพาะขอเพิ่มเที่ยววิ่งรถเมล์ร้อนที่สนามหลวง 2 เขตทวีวัฒนา

4. ขอทราบผลการพิจารณาของกระทรวงคมนาคม ตามที่เคยยื่นหนังสือค้านการปิดสถานีรถไฟหัวลำโพงที่ทำเนียบรัฐบาล ผ่านเจ้าหน้าที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566

5. ได้รับการร้องเรียนจากนายชัยฤทธิ์ ลีลาเกรียงศักดิ์ ผู้พิพากษาบำนาญอาวุโส เรียกร้องให้กระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดรถไฟทุกขบวนทั้งสายเหนือ ใต้ อีสานให้ไปจอดสุดทางและรับผู้โดยสารที่สถานีรถไฟหัวลำโพงตามพระราชปณิธานและพระราชประสงค์ของรัชกาลที่ 5 ต่อไป

"หากไม่ดำเนินการหรือละเว้น นายชัยฤทธิ์ ลีลาเกรียงศักดิ์ ผู้พิพากษาบำนาญอาวุโสกับพวก จะขอใช้สิทธิฟ้องศาลอาญาหรือศาลอาญาทุจริตภายใน 15 วันนับแต่ยื่นหนังสือฉบับนี้ จึงขอให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ กฎหมาย อย่างเร่งด่วน" นายวัชระ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' เย้ย 'ก้าวไกล' แค่ตุ๊กตาไขลาน 'ธนาธร' ไม่กล้าเปิดซักฟอกรบ.หุ่นเชิดของทักษิณ

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าออกมาชี้นำว่าไม่ใช่เรื่องเกี้ยเซี้ยอะไรที่พรรคก้าวไกลจะไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในสมัยนี้

'วัชระ' ร้องป.ป.ช. สอบสวน เลขาฯส.ป.ก. ส่อทุจริต ปมรุกที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช. นนทบุรี เพื่อยืนหนังสือต่อ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้สอบสวนเจ้าหน้าที่ของรัฐ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.)

'วัชระ' ย้อน 'เรืองไกร' ต้นทางเงิน 25 ล้านมาจากไหน กระตุก ปปช.และปปง.สอบเส้นเงิน

วัชระ' กัดไม่ปล่อย ย้อน 'เรืองไกร' มีเงินไม่แปลก แต่ต้นทางเงิน 25 ล้านมาจากไหน เป็น สว.ได้แค่เดือนละแสน จะร่ำรวยมากขนาดนี้่หรือ กระตุก ปปช.และปปง.ต้องสอบเส้นเงิน

'วัชระ' ร้องสอบ 'เรืองไกร' หาที่มาที่ไปรถเบนซ์ 2 คันเช็ค 25 ล้านบาท

'วัชระ' ร้อง 'ปธ.สภา-ผู้นำฝ่ายค้าน' สอบที่มาที่ไป ปม 'เรืองไกร' โพสต์เฟซบุ๊ก มีรถเบนซ์ 2 คัน-เช็ค 25 ล้านบาท เข้าข่ายทำผิดจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่