'หมอสมิทธิ์' ย้ำกัญชาทำให้เกิดอาการทางจิตเวช 'แพทย์ชนบท' เผยรพ.มีเคสจิตเวชอื้อ

นายกสมาคมแพทย์นิติเวชฯ ชี้มีงานวิจัยระดับโลกยืนยันกัญชาตัวเดียวทำให้เกิดอาการทางจิตเวช และโรคซึมเศร้า ชมรมแพทย์ชนบท เผยทุกโรงพยาบาลมีเคสจิตเวชประเภทกัญชามาแอดมิดมากที่สุด

17 มี.ค.2566 - แฟนเพจเฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความว่า

กัญชาเสรี พี้ได้เสรี เข้าถึงได้ง่าย ทำให้ผู้เสพ เกิดอาการทางจิตเวชและโรคซึมเศร้า เป็นปัญหาสังคม เพิ่มภาระงานบุคลากรทางการแพทย์
.......
นายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย เพจ Smith Fa Srisont นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ ระบุอย่างชัดเจนว่า
"กัญชาตัวเดียวทำให้เกิดอาการทางจิตเวช และโรคซึมเศร้า โดยมีงานวิจัยในระดับที่มีคุณภาพ (meta analysis) และรายงานระดับโลกหลายอันยืนยัน

”หยุดกล่าวว่ากัญชา ไม่เกี่ยวกับอาการจิตเวช”

"เอาจริงๆ ถามแพทย์ พยาบาล จิตแพทย์ หรือพยาบาลที่ดูแลเคสพวกนี้ทุกท่านได้ครับ ว่าปัจจุบันเคสจิตเวชประเภทไหนมาแอดมิด หรือ มาพบ อันดับหนึ่งครับ บอกเลยแทบทุกโรงพยาบาลเป็นทำนองเดียวกันหมดคือ "กัญชา"
.....

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

'พลอยชมพู' น้ำตาแตกถ่ายทอด MV จากชีวิตจริงเจอมรสุมหนักจนซึมเศร้า

น้ำตาแตกกันไปเลยสำหรับ พลอยชมพู ในวันถ่ายเอ็มวีเพลง “TIMELINE” เพราะเป็นเอ็มวีที่พลอยชมพูหยิบยกเอาเรื่องราวของชีวิตตัวเองช่วงที่เจอมรสุมถาโถมอย่างหนักมาถ่ายทอดเป็นเอ็มวีเพลง

'ไอซ์ ปรีชญา' เคลื่อนไหว! ตอนนี้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

จากที่นางเอกสาวร้อยล้าน ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อครอบครัวและคนรัก ถึงขั้นไม่อยากอยู่บนโลกนี้อีกแล้ว งานนี้ก็ทำเอาเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงรวมถึงเหล่าแฟนคลับเป็นห่วง ล่าสุด ไอซ์ ปรีชญา ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา พร้อมแจ้งว่าตอนนั้นตนเองได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย

'แจม เนโกะจัมพ์' เปิดใจเคยคิดสั้น เป็นโรคซึมเศร้า เพราะความรักพัง!

เปิดใจครั้งแรก นักร้องสาว แจม เนโกะจัมพ์ หรือ แจม-ชรัฐฐา อิมราพร ถึงการตัดสินใจผิดพลาดในชีวิต หลังออกจากวงการเพื่อทุ่มเทกับชีวิตคู่ แต่ความรักกลับล้มเหลว จนทำให้เป็นโรคซึมเศร้า หลั่งน้ำตาเผยเคยคิดสั้นไม่อยากมีชีวิตอยู่ สุดท้ายเกิดจุดเปลี่ยนและยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นได้