คึกคัก! มวลชนกลุ่มปกป้องสถาบัน-แฟนคลับลุงตู่ ทั่วทุกสารทิศ แห่สมัครสมาชิก รทสช.

กลุ่มปกป้องสถาบันฯ สมัครสมาชิก รทสช. ดัน “ประยุทธ์”เป็นนายกฯอีกสมัย “หมอเหรียญทอง”มาร่วมให้กำลังใจ ลั่น “ลุงตู่-รทสช.”คือความหวังและอนาคตของประเทศ “พีระพันธุ์”ย้ำทุกคนมีความปรารถนาเดียวกันอยากเห็นชาติบ้านเมืองมีการพัฒนาประชาชนมีความสุข

17 มี.ค.2566 - เวลา 14.00 น.ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กลุ่มปกป้องสถาบันอยุธยานับ 100 คน นำโดย นางกัลยานี จูปรางค์ หรือ ป้าอยุธยา ประธานกลุ่มปกป้องสถาบันอยุธยา ได้นำมวลชนที่นัดเจอกันที่หน้าศาลฎีกา สนามหลวงเดินทางมาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมี พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ มาร่วมให้กำลังใจด้วย ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และ นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่มาสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ตนกับเพื่อนๆโดยเฉพาะนายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคตัดสินใจมาทำพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นมามีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการมาทำงานให้ชาติบ้านเมืองแผ่นดินไทยและคนไทยอย่างแท้จริง เราตั้งใจให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคที่สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกเรื่อง ตนอยู่ในการเมืองมา 30 ปีเราทุกคนพยายามทำหน้าที่ในพรรคการเมืองที่ดีมาตลอด แต่เห็นตรงกันว่ายังคงมีปัญหาของประชาชนอีกหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องทำกินถูกเอารัดเอาเปรียบเป็นปัญหาที่คาราคาซังมานาน ไม่ว่าบ้านเมืองและเศรษฐกิจจะเป็นแบบไหน แต่ปัญหาเหล่านี้ยังคงมีอยู่ ดังนั้นถ้ามีพรรคการเมืองที่ตั้งใจมาแก้ปัญหาให้ประเทศชาติอย่างแท้จริงจะทำให้ประเทศพัฒนาและประชาชนสามารถยืนได้ในภาวะที่ประเทศมีปัญหา

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาบ้านเมืองมีความแตกแยกหลายเรื่องเวลาผ่านมาเป็นสิบๆปีแต่ยังไม่ยุติ ตนมีความเชื่อมั่นว่าคนมีความเห็นทางการเมืองต่างกันแต่ในส่วนลึกๆทุกคนต้องการทำเพื่อบ้านเมือง ทุกคนมีความปรารถนาเดียวกันคืออยากเห็นชาติบ้านเมืองมีการพัฒนา ประชาชนมีความสุขแต่วิธีการแนวทางอาจจะเห็นต่างกันคนเหล่านี้ถ้าเราพูดจากันด้วยเหตุด้วยผล เชื่อว่าเราจะสามารถปรับความคิดแนวทางการทำงานมาทำงานด้วยกันต่อไปได้ เราต้องไม่มีแบ่งสีเสื้อคนไทยต้องเป็นคนไทยภายใต้สีเดียวกันคือสีธงไตรรงค์ แดงขาวน้ำเงินเท่านั้นคือสีของประเทศไทย

ทั้งนี้ ต้องขอบคุณนายวิทยา แก้วภราดัย ที่พยายามไปทำความเข้าใจกับกลุ่มที่มีความเห็นต่างทางการเมืองทางภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคใต้จนท้ายที่สุดเราก็สามารถสร้างแนวร่วมขึ้นมาได้ใหม่ทำให้คนเหล่านั้นมีความคิดที่จะกลับมาร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาชาติบ้านเมืองดีกว่ามาตีกันทางการเมือง คนเหล่านี้ได้มาจับมือร่วมกันกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนไม่ได้บอกว่าเราต้องการได้มาเพื่อชนะเลือกตั้ง ชัยชนะของพรรคเราไม่ใช่อยู่ที่การชนะเลือกตั้ง แต่ชัยชนะอยู่ที่สร้างความสามัคคีของคนในชาติมากกว่า เราไม่ได้บอกว่า พอเราไปปรับความคิดคนได้แล้วเราชนะ แต่เราชนะที่สามารถช่วยกันปรับความคิดให้คนที่เห็นต่างมาเห็นทางเดียวกันและจะนำชาติบ้านเมืองเดินหน้าไปด้วยกันได้นั่นคือความสำเร็จ

“มีคนมาถามผมว่ารวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมหรือไม่ เราไม่ได้อนุรักษ์นิยม แต่อะไรที่ดีของประเทศไทยวัฒนธรรมประเพณีขนบธรรมเนียมที่ดีงามสิ่งที่มีความเป็นไทยที่ดีต้องสานต่อ แต่ไม่ได้ปิดกั้นว่าเราไม่ยอมรับสิ่งที่ต้องปรับปรุงพัฒนาบ้านเมืองให้มีความเจริญก้าวหน้า เรายอมรับสิ่งที่จะต้องปรับปรุงทางด้านเทคโนโลยีเข้ามา อะไรเข้ามาเราต้องปรับปรุงเพื่อให้ประเทศไทยทันสมัยแล้วก็สอดคล้องกับการพัฒนาของโลก แต่ความเป็นไทยต้องคงอยู่ต่อไป สถาบันหลักของชาติคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะต้องคงอยู่ถ้าพวกเราไม่ช่วยกันค้ำจุนสิ่งเหล่านี้ไว้ ความเป็นไทยจะไม่เหลือ สิ่งเหล่านี้คือเจตนารมณ์และอุดมการณ์สำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ” นายพีระพันธุ์กล่าว

นางกัลยานี จูปรางค์ หรือ ป้าอยุธยา ประธานกลุ่มปกป้องสถาบันอยุธยา กล่าวว่า เหตุผลที่มาสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติก็เพราะรักสถาบันพระมหากษัตริย์ และรักพล.อ.ประยุทธ์ เหตุผลที่รักพรรครวมไทยสร้างชาติ และรักลุงตู่ก็เพราะทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง หลังจากนี้จะไปรณรงค์เพื่อให้คนมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติให้มากๆ เพื่อต้องการให้ลุงตู่กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งหนึ่ง และจะช่วยกันสอดส่องดูแล อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ลุงตู่กำลังถูกเสือสิงห์กระทิงแรดรุมขย้ำ แม้กระทั่งไปตรวจราชการที่จ.ราชบุรีก็โดนป่วนพวกตนไม่อยากให้เป็นแบบนี้ พรรคการเมืองอื่นที่เราไม่ชอบไปหาเสียงในพื้นที่ที่ตนอยู่คือ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ยังไม่เคยไปต่อว่า จึงอยากให้ทำการเมืองที่สร้างสรรค์กว่านี้

ด้าน พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ กล่าวว่า ตนมาให้กำลังใจป้าอยุธยาและแนวร่วมคนดีที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วยตนเอง เพราะตนไม่ค่อยเข้าใจการเมือง แต่ใจถึงใจกันอยู่แล้ว อุดมการณ์เดียวกันก็เป็นแบบนี้ วันนี้ชาติกำลังไปด้วยดี พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นความหวังของประชาชน ตนคนในครอบครัวและคนที่รู้จักเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติหมดอยู่แล้ว

“ทุกวันนี้ประเทศชาติยังมีความขัดแย้งแต่ถ้ามองคนดีให้ออกทุกอย่างจบ ผมมองว่าลุงตู่คือความหวัง ประเทศชาติต้องไปต่ออีกระยะหนึ่งด้วยลุงตู่ จนกว่าบ้านเมืองจะมีเสถียรภาพและเรียบร้อย ความจริงลุงตู่อยากพักอยู่แล้วแต่จำเป็นต้องทำต่อ 8 ปีที่เป็นนายกฯมาไม่ใช่นาน แต่เพิ่งเริ่มเดินหน้า กำลังเดินด้วยดีลุงตู่ต้องทำต่อร่วมกับคนดีๆพรรครวมไทยสร้างชาติคือความหวังและอนาคตข้างหน้า แม้ลุงตู่จะเจออุปสรรคมาตลอดแต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาไม่มีอะไรบั่นทอนได้ ลุงตู่มีภูมิต้านทานเหลือเฟือรับได้ทุกรูปแบบ เพราะลุงตู่เป็นคนดี คนเก่งและคนกล้ามีครบอยู่ในตัว”พล.ต.เหรียญทองกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี