'ปิยบุตร' ชมส.ส.บัญชีรายชื่อก้าวไกล ไปลงส.ส.เขต เหน็บบางคนไม่เสียสละ ขอลงบัญชีรายชื่อต่อ

22มี.ค.2566-นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ วิพากษ์วิจารณ์ส.ส.พรรคก้าวไกล ว่า

ผมพึ่งทราบว่า ธีรัจชัย พันธุมาศ สส บัญชีรายชื่อ อาสาไปลงสมัคร สส เขต ใน กทม ของพรรคก้าวไกล คนแบบนี้น่านับถือครับ ถ้าผมช่วยอะไรได้ ผมขออาสาไปเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้พี่ธีรัจชัยสุดแรงเลยครับ

หลักคิดง่ายๆ คือ ถ้าคุณยกย่องว่าพวกเขาเหล่านี้เสียสละ ไม่ลง สส บัญชีรายชื่อต่อ เสียดาย ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ แล้วทำไมคนที่เสียสละถึงไม่เป็นคุณ

พี่เจี๊ยบพูดกับผมทุกครั้งว่า ไม่ขอลง สส ต่อ เพราะ ต้องการสร้างแบบอย่างตามที่ผมพูดเสมอๆว่า เป็น สส แล้ว ไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นต่อจนเป็นอาชีพหรือสมบัติของตระกูล วันนี้ พี่เจี๊ยบอาสาทำให้เป็นแบบอย่าง

พิจารณ์ รอง หน พรรค กก ประธานวิปพรรค คุม กทม เป็นคนที่ผมฝากฝังให้ดูงานสภาต่อจากผมหลังยุบพรรค อนค เขามีบทบาทอภิปรายกองทัพ กลาโหม ถ้าอยากลงต่อคงอยู่ใน Top 10 แน่ แต่เขาเลือกที่จะไม่ลงอะไรเลย นี่คือแบบอย่างที่คนแบบก้าวไกลควรยึดถือ มิใช่ยกย่องเขา แต่ถึงเวลาไม่มีใครเสียสละที่ใน PL เลย

พี่แมว สุพิศาล สมัยลง อนค เราเสนออันดับ PL 20 พี่แมวไม่เอา ขอ 31 (ไม่น่ามีใครทำแบบนี้แน่) แล้วเงินเดือน สส แกก็บริจาคเข้าพรรคตลอด และเป็น รอง หน พรรค กก แต่ครั้งนี้ เสียสละไม่ลง

ผมมองในฐานะคนนอก ผู้สังเกตการณ์ ผู้วิจารณ์ และผู้ช่วยหาเสียง : คนที่จะยกย่อง พิจารณ์ อมรัตน์ สุพิศาล ธีรัจชัย ที่ไม่เสนอตัวเป็นผู้สมัคร สส บัญชีรายชื่อ ได้ คนคนนั้น ต้องไม่ใช่ สส บัญชีรายชื่อ ที่ขอลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อต่อครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น