‘โตโต้’ โล่งคดีวิ่งไล่ลุง ศาลพิพากษาผิดพรบ.ชุมนุม สั่งปรับ 2 พัน สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง

29 พ.ย.2564-นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้  หัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว่ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เมื่อเวลา 09:50 น. ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์นั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษา คดี วิ่งไล่ลุง ของ โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ เหตุเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563  ศาลได้พิพากษา ว่าจำเลยมีความผิดตามฟ้อง ฐานความผิดจัดให้มีการชุมนุม ตาม พ.ร.บ.ชุมนุม   จึงพิพากษาปรับจำเลยเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท   จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์ต่อกระบวนการพิจารณา ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงเหลือโทษปรับ 1,000 บาท จบไปอีก 1 คดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกสภาทนาย' ยังไม่ได้รับร้องปม 'ธรรมราช' เหยียดเพศ 'แพรรี่ ไพรวัลย์'

'นายกสภาทนายความ' เผยยังไม่ได้รับหนังสือร้อง 'ทนายธรรมราช' ปมเหยียดเพศ 'เเพรรี่ ไพรวัลย์' ปรามทนายต้องไม่พึงกระทำสิ่งเสื่อมศักดิ์ศรี ยกเคสด่าในไลน์กลุ่มโดนลงโทษมาเเล้ว

'สมชัย' ยุครม.รีบเห็นชอบแหล่งเงิน-การดำเนินการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต ปชช.-ศาลรออยู่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ปรึกษา กมธ. ติดตามงบประมาณฯ สภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

อดีตแม่ยกปชป.ย้อนถามรัฐประหารเพื่ออะไร ที่ผ่านมาก็เสียของ เตือนเข้าทาง 'ก้าวไกล'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'สุดาวรรณ' สงวนท่าทีจัดงานสงกรานต์เข้าตา รั้งเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี พิจารณาว่าใครเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รับสัญญาณใดๆจากนายกฯ เมื่อถามว่า การจัดกิจกรรมสงกรานต์เป็นไปตามเป้าที่วางไว้