'ชนะศักดิ์' อัด 'เจี๊ยบก้าวไกล' คนประเภทไหนกัน ให้ท้ายสามนิ้วทำผิดกฎหมาย

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' ถาม 'อมรัตน์ เตี้ยหลังม็อบ' เป็นคนประเภทไหน เห็นผิดเป็นชอบ คนทำผิดยังสนับสนุน ย้ำรัฐบาลไม่ห้ามแสดงออก แต่ต้องถูกกฎหมาย อย่าเอา 3 นิ้วพ่นสีกำแพงวัดพระแก้วมาเปรียบจุดเทียน เพราะคนละเรื่องกัน

30 มี.ค.2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีน.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กลักษณะปกป้องแนวร่วม 3 นิ้วพ่นสีสเปรย์กำแพงวัดพระแก้ว ว่าไม่แน่ใจว่านางสาวอมรัตน์ ใช้สมองส่วนไหนคิดและเป็นคนประเภทไหน ถึงได้โพสต์แบบนี้ออกมา

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าการพ่นสีที่กำแพงวัดพระแก้วก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว แต่กลับไปสนับสนุน เป็นการบ่งบอกว่าแนวคิดที่ประชาชนคนไทยรับไม่ได้ คนที่ไปทำชั่วช้ามาก ยังจะกล้ามาให้ท้ายสนับสนุนคนทำผิดกฎหมายอีก

อีกทั้งไม่ต้องเอามาอ้างว่าไม่มีพื้นที่ให้แสดงออก เพราะรัฐบาลไม่เคยห้าม แต่จะต้องเป็นการแสดงออกที่สร้างสรรค์ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน เช่นกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว กลุ่มทะลุฟ้า ที่โดนคดี ม.112 เพราะคิดก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบัน

"และอย่าเอาเรื่องการจุดเทียนมาเปรียบเทียบเพราะเป็นคนละเรื่องกันระหว่างความศรัทธา ความจงรักภักดีของประชาชน กับการทำผิดกฎหมาย และการที่ตำรวจจะดำเนินคดีกับคนพวกนี้ก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว อยากถามว่านางอมรัตน์ เป็นคนประเภทไหนถึงมีความคิดด้านลบ เห็นผิดเป็นชอบอยู่ตลอดเวลา

อย่าให้ท้ายคนที่ทำผิด 112 และชอบเอาตำแหน่ง ส.ส.ไปประกันตัว ระวังสักวันหนึ่งอาจจะถึงคิวของนางอมรัตน์ เตี้ยหลังม็อบ อาจจะคอตกเดินเข้าคุกในคดีความผิด ม.112 บ้างใครจะไปรู้" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เจี๊ยบ’ แซะ ’ทักษิณ’ ไปตัดผมสีลม ไม่คิดนิ่งซัก2-3เดือน ไว้หน้าหมอที่รับรองให้เลย

อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือเจี๊ยบ อดีต สส.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ภาพข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมาตัดผมที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง

‘ผบ.ตร.’ แฉ!มีขบวนการอยู่เบื้องหลังป่วนขบวนเสด็จฯ อีก 2 วัน ออกหมายจับ

‘บิ๊กต่อ’​ ขอเวลา ไม่เกิน​  2 วัน​ ออกหมายจับ​  -​ถอนประกัน​ ม.112  กลุ่มป่วนขบวนเสด็จ​ เชื่อ​ เป็นขบวนการในประเทศ​ ชี้​ มีคนอยู่เบื้องแนะเลี่ยงข้อกฎหมาย​ ลั่น​ ตำรวจทุกนายถวายความปลอดภัยด้วยชีวิต​

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

พี่คนดี ร่ายกลอนกรีด ‘แดดดี้’ ตาขาว ไม่กล้าเตือนพฤติกรรมเด็กซ่าตรงๆ

รอบนี้พวกชูนิ้วไม่ครบด้วยกัน ก็ไม่เห็นมีใครจะกล้าออกหน้าหนุน พฤติกรรมของเด็กซ่าสักราย แต่นางอาจจะยังไม่รู้หรอกว่าเขาเริ่มจะ เท กันแล้ว

'สส.ก้าวไกล' แจงบินดูงานเยอรมนี 2 ครั้งในปีเดียว อ้างเหมือนเดิมมูลนิธิฯออกเงินให้

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร ว่า ที่ประชุมได้มีการเลือกตำแหน่งต่างๆ พร้อมวางกรอบการทำงาน