‘ตะวัน’ บุกชูป้ายจุดรับสมัคร ส.ส. ร้องพรรคการเมืองสนใจปัญหา ม.112

‘ตะวัน’ เคลื่อนไหวจุดรับสมัคร ส.ส. เรียกร้องพรรคการเมืองสนใจปัญหามาตรา112 ทำควบคู่เรื่องปากท้อง

3 เม.ย.2566- ที่หน้าอาคารกีฬา​เวสน์​ 2  เวลา 06.25 น. น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ พร้อมกลุ่มเดินทางมาที่ศูนย์กีฬาเยาวชน ไทย- ญี่ปุ่น ดินแดง จุดรับสมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต ชูป้ายกระดาษ แสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ พร้อมตะโกนว่า”มีเยาวชนติดคุกเพราะม.​112″

น.ส.ทานตะวัน กล่าวว่า วันนี้อยากให้ทุกพรรคได้รับรู้ว่ามีเยาวชนอายุ 15-16 ปีกำลังถูกคุมขังด้วยข้อหามาตรา112  อยากให้แต่ละพรรคได้ทราบ คิดได้ด้วยตัวเองว่ามาตรา 112 สรุปว่ามีปัญหาหรือไม่เพราะมีบางพรรคบอกว่ามาตรา 112 ไม่มีปัญหา แต่ในความเป็นจริงแล้วยังมีเยาวชนที่ถูกดำเนินข้อหามาตรานี้อยู่เป็นจำนวนมาก ถ้ามองแล้วว่าเป็นปัญหาแต่ละพรรคจะมีนโยบายไหนที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้และจะช่วยเด็กอายุ 15 -16 ปี ที่ถูกดำเนินคดี ได้อย่างไร

นอกจากเรื่องมาตรา 112 แล้วส่วนตัวมองเห็นถึงเรื่องปากท้องและเสรีภาพทั้งหมดสามารถไปด้วยกันได้การเลือกตั้งเป็นหนึ่งในทางออกที่สำคัญมากที่ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมได้ เราไม่ได้คาดหวังกับพรรคการเมือง เพราะจริงๆพรรคการเมืองแต่ละพรรคควรจะมีกระดูกสันหลังที่คิดได้ด้วยตนเองว่าควรทำอะไรเพื่อประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มน.ส.ทานตะวัน ได้ยืนบริเวณหน้าประตูทางเข้า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยืนประกบ อยู่ด้านหลังดูแลความเรียบร้อยในระหว่างแสดงเชิงสัญลักษณ์ และในช่วงที่นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผู้รับผิดชอบภาคกทม.นำผู้สมัคร 33 คนของพรรค พปชร.เดินผ่านรั้วเข้ามา กลุ่มน.ส.ตะวันได้ตะโกนพร้อมชูป้าย มีคนติดคุกเพราะมาตรา 112 ซ้ำอยู่หลายครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

ธีรยุทธ ผู้ร้องคดีต่อ กกต. ศาล รธน.ไต่สวน-จบเร็ว นับถอยหลังยุบ'ก้าวไกล'

จากมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบ "พรรคก้าวไกล" เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำการล้มล้างการปกครอง