'แรมโบ้' ลุยอุดรฯ รับเรื่องร้องทุกข์ปชช. ก่อนนายกฯลงพื้นที่ตรวจราชการ 1 ธ.ค.นี้

"แรมโบ้" ลุยอุดรธานี นั่งหัวโต๊ะถกประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมแก้ไขปัญหา และรับเรื่องร้องทุกข์ประชาชน ก่อนนายกฯและคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ 1 ธ.ค.นี้

30 พ.ย.2564 - ที่ห้องประชุมพระยาศรีสุริยราชวรานุวัตร อาคาร1 ศาลากลาง จังหวัดอุดรธานี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ จ.อุดรธานี เพื่อประชุมเตรียมความพร้อมกับส่วนราชการ ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ ที่จะยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อ นายกรัฐมนตรีและคณะ ในการลงพื้นที่ตรวจราช จ.อุดรธานี ในวันที่ 1 ธันวาคม นี้ และได้มีการประชุมทางไกล ผ่านระบบ คอนเฟอเร้นซ์ กับจังหวัด ใกล้เคียง ได้แก่ จังหวัดเลย บึงกาฬ หนองคาย หนองบัวลำภู สกลนคร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น เพื่อรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ไปในคราวเดียวกัน

นายเสกสกล กล่าวในที่ประชุมว่า ได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ปฏิบัติหน้าที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญและดูแลเอาใจใส่ต่อความเดือดร้อนของประชาชนถือว่าเป็นภารกิจสำคัญของรัฐบาล โดย นายกรัฐมนตรี ได้กำชับไม่ให้กีดกัน กลุ่มมวลชนที่เดือดร้อน ให้ทุกกลุ่มได้ยื่นหนังสือ และให้รีบนำสู่กระบวนการ การแก้ไขโดยเร็วที่สุด
ในครั้งนี้ ที่ประชุมได้แจ้งว่า มีกลุ่มชาวบ้านที่เดือดร้อนจะเข้ามายื่นหนังสือ เช่น กลุ่มปัญญาเรื่องที่ดินทำกิน เรื่องหนี้สินและผลผลิตของเกษตรกร ปัญหาจากโควิด-19 และกลุ่มอื่นๆ

นายเสกสกล กล่าวว่า นายกฯ ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกพื้นที่ และในครั้งนี้นายกฯและคณะจะมาตรวจราชการเพื่อรับฟังปัญหาติดตามโครงการคมนาคมและระเบียงเศรษฐกิจพิเศษชายแดน และส่งเสริมเขตอุตสาหกรรมอุดรธานี พร้อมกับมอบให้ตนมาติดตามรับฟังความเดือดร้อนของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ เพื่อนำปัญหามาดำเนินการแก้ไขให้ประชาชนคลายความเดือดร้อน และในครั้งนี้ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ได้ประสานขอความร่วมมือจากหน่วยราชการ ทั้งในจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อร่วมลงพื้นที่รับเรื่องราวร้องทุกข์และรับทราบปัญหาของประชาชน เพื่อบูรณาการปัญหาไปแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในคราวเดียวกัน

ทั้งนี้หลังการประชุมได้มีกลุ่มชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเรื่องต่างๆ มาทยอยยื่นเรื่องถึง นายกรัฐมนตรีผ่าน นายเสกสกล จำนวนหลายราย ซึ่งได้รับเรื่องเพื่อนำเข้าสู่ที่คณะกรรมการแก้ไขปัญหาตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ 11 คน 'เสธหิ -เสกสกล-สายัณห์' ตบเท้า!

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนตรีที่ 8 /2566 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึก