รัฐบาลเตือนระวังตั๋ว 'รถไฟ-รถทัวร์' ปลอม

เตือนประชาชนซื้อตั๋วโดยสารรถไฟ รถทัวร์ จากแหล่งที่น่าเชื่อถือ อย่าซื้อตั๋วนอกระบบระวังมิจฉาชีพหลอกขายตั๋วผี-ตั๋วปลอม

12 เม.ย.2566 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 คาดว่าประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวด้วยการคมนาคมช่องทางต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ อาทิ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้มีการแจ้งเตือนประชาชนที่จะมีการเดินทางในช่วงเทศกาลนี้ จัดซื้อตั๋วโดยสารจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ เช่น ที่ช่องขายตั๋วโดยสาร หรือแอปพลิเคชันของบริษัทผู้ให้บริการเท่านั้น ไม่ซื้อจากนอกระบบหรือในโซเชียลมีเดีย หรือจากบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นเข้าหน้าที่ของ บขส. หรือ รฟท. เพราะอาจถูกมิจฉาชีพหลอกลวงขายตั๋วผี หรือตั๋วปลอม นอกจากสูญเสียทรัพย์สินแล้วยังไม่สามารถใช้เดินทางได้

ทั้งนี้ รายงานของ รฟท. ระบุว่า ในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ได้ตรวจสอบพบกรณีการจำหน่ายตั๋วรถไฟปลอม การเปิดรับจองตั๋ว การให้โค้ดจอง การซื้อ-ขายตั๋วโดยสารนอกระบบ และได้มีประชาชนหลงเชื่อซื้อตั๋วมาจากเพจเฟซบุ๊ก แล้วตั๋วใช้ไม่ได้เนื่องจากเป็นตั๋วปลอม ดังนั้น จึงแนะนำให้ประชาชนซื้อตั๋วโดยสารผ่านช่องทางของ รฟท. ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศหรือทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน D-ticket เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นหรือทราบเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งเหตุได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ รฟท. ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

น.ส.ไตรศุลีกล่าวว่า ด้าน บขส. ได้แนะนำประชาชนที่ให้ซื้อตั๋วที่ช่องจำหน่ายตั๋ว หรือช่องทางที่เป็นทางการของบริษัทผู้ให้บริการเท่านั้น ระมัดระวังมิจฉาชีพที่จะเสนอขายตั๋วนอกระบบผ่านช่องทางต่างๆ โดยหากพบปัญหาในการเดินทาง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ หรือตำรวจที่อยู่ในพื้นที่ทันที หรือโทร สายด่วน 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง หรือแจ้งกรมการขนส่งทางบกที่สายด่วน 1584

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด