'พี่ศรี'​ ปลุก 14 พ.ค. สั่งสอนนักการเมือง ขวาง กกต. อนุมัติงบฯสำรองจ่ายให้รัฐบาลช่วยค่าไฟฟ้าปชช.

22 เม.ย.2566 -​ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการ สมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า กกต.สามารถอนุมัติงบฯสำรองจ่ายให้รัฐบาลช่วยค่าไฟฟ้า ปชช.ได้

ตามที่มีตัวแทนพรรคการเมืองบางพรรคออกมาคัดค้าน กกต.ว่าไม่สามารถอนุมัติงบประมาณหรือทรัพยากรของรัฐให้รัฐบาลรักษาการ เพื่อช่วยเหลือค่าไฟฟ้าแก่ประชาชนได้ เพราะมีผลต่อการเลือกตั้ง โดยอ้างขัดรัฐธรรมนูญ ม.169(4) ซึ่งขู่ กกต.ว่าถ้ากล้าอนุมัติก็ต้องกล้าติดคุกด้วยนั้น

นักการเมืองคนดังกล่าว คงจะหมกมุ่นอยู่กับการเมืองมากเกินไป คงไม่รู้สึกรู้สาถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่กำลังเดือดร้อนอย่างมากเกี่ยวกับค่าไฟฟ้าที่โครตแพงอยู่ในขณะนี้ ซึ่งนักการเมืองทุกคนควรตระหนักหาทางช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่จับจ้องอยู่กับว่าใครจะได้คะแนนหรือเสียคะแนน ปัญหาเหล่านี้นักร่างรัฐธรรมนูญเขาคิดไว้ก่อนล่วงหน้าแล้วว่าจะมี เขาจึงกำหนดการแก้ไขปัญหาไว้ในรัฐธรรมนูญ ม.169(3) โดยให้ กกต.สามารถอนุมัติให้รัฐบาลรักษาการนำงบประมาณสำรองจ่ายไปใช้ได้ ถ้าพริจารณาแล้วเป็นกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น(ไม่ว่าเวลาใด) ความเดือดร้อนเรื่องค่าไฟฟ้าโครตแพงเกิดทั้งแผ่นดินในขณะนี้ พวกคุณไม่เดือดร้อนหรือกระไร ทำไมต้องรอให้ถึงหลังเลือกตั้ง หรือกว่าถั่วจะสุกงาก็ไหม้

อย่าเอาประชาชนมาเป็นตัวประกันเพื่อเล่นการเมืองกัน

อย่ามัวหมกมุ่นอยู่กับการได้เปรียบเสียเปรียบกับการเลือกตั้งอยู่เลย คิดจะเป็นนักการเมืองต้องเอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นศูนย์กลางครับ ประชาชนต้องช่วยกันสั่งสอนนักการเมืองหรือพรรคการเมืองที่คอยขัดขวางการช่วยเหลือความทุกข์ร้อนของประชาชนให้รู้สำนึก ในวันที่ 14 พ.ค.66 ครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาต์ดาวน์สว.5ปีอำลาเก้าอี้ จับตาเลือกตะลุมบอนรอบใหม่

เคาต์ดาวน์สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดปัจจุบัน ที่จะหมดวาระดำรงตำแหน่งในวันที่ 11 พ.ค.นี้ บางคนบอกลากันทีชุดลากตั้ง ที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้ให้กำเนิด และมาพร้อมกับอำนาจพิเศษที่สามารถโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ด้วย

ส่อเลื่อนประชามติ รอแก้กฎหมาย ร่างรธน.ฉบับใหม่ ต้องไม่จุดไฟความขัดแย้ง

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา รับทราบ รายงานผลการดำเนินงานของ”คณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน