'พฤจ์ธาษิณ' ตั้งชื่อตาม 'พจมาน-ทักษิณ'

'อุ๊งอิ๊ง' แถลงหลังคลอดลูก ลั่นไม่ได้ถือฤกษ์อะไร แค่ปรึกษา ทักษิณ-พจมาน เผยน้องธาษิณบอกตั้งชื่อตามคุณตาคุณยาย

03 พ.ค.2566 - ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี แถลงข่าวการคลอดบุตรชายคนที่ 2 ด.ช.พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ โดยก่อนการแถลงข่าว น.ส.แพทองธาร นายปิฎก พร้อมด้วย คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ได้นำ ด.ช.พฤจ์ธาษิณ ที่อยู่ในตู้อบ มาให้สื่อมวลชนได้ถ่ายภาพ ก่อนนั่งแถลงข่าว

โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การคลอดครั้งนี้ตั้งใจคลอดธรรมชาติ เจ็บท้องตั้งแต่กลางดึกวันที่ 29 เม.ย. และมาโรงพยาบาล แต่ยังไม่สามารถคลอดได้เพราะปากมดลูกยังไม่เปิด และน้องมีภาวะกราฟหัวใจดร็อป คุณหมอจึงแนะนำว่าผ่าคลอดจะปลอดภัยที่สุด โดยดำเนินการผ่าคลอดตอน 06.00น. วันที่ 1 พ.ค. ทั้งคุณแม่และลูกปลอดภัยดี โดยไม่ได้ดูฤกษ์ดูยามอะไร เมื่อตัดสินใจก็ดำเนินการผ่าเลย เพราะเวลาทำอะไรก็ไม่ได้ดูฤกษ์แต่ปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งถือเป็นฤกษ์ที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ตนเป็นคนกลัวการผ่าตัด แต่เมื่อได้ยินเสียงน้องก็น้ำตาไหลทั้งสองข้าง ดีใจที่แข็งแรงปลอดภัย

“ที่มาของชื่อ พฤจ์ธาษิณ นั้นเป็นชื่อที่ตนตั้งขึ้นเอง ให้มี จ์ที่เหมือนคุณยาย และธาษิณ เหมือนคุณตา เพราะไม่ได้ซีเรียสเรื่องความหมาย แต่อยากให้มีความผูกพันกับคนในบ้านเป็นหลัก เพราะฟังแล้วรู้สึกอบอุ่น ส่วนจะพาน้องธาษิณไปพบนายทักษิณเมื่อไหร่นั้น คุณยายบอกว่าถ้าให้ดีก็รอ 4-5 เดือนก่อน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

เสื้อแดงขอนแก่นหวัง 'ทักษิณ' มาทัวร์อีสานบ้าง

คนเสื้อแดงขอนแก่น ดีใจ 'ทักษิณ' กลับพรรคเพื่อไทย หวังมาเยี่ยมเยือนคนอีสานบ้างเพราะตอนนี้ทุกคนรออยู่ มั่นใจเพื่อไทยมีแผนประเมินรัฐมนตรีอยู่แล้ว

ประธาน กกต.ฟันธง 'ทักษิณ' ไปเพื่อไทยหรือเดินสายไม่ใช่การครอบงำ!

ประธาน กกต. ชี้ 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทย-เดินสาย ไม่ถือเป็นการครอบงำพรรคการเมือง ขออย่าคิดไปเอง ต้องดูข้อกฎหมาย และสิ่งที่ปฏิบัติจริง

'เศรษฐา' ควง 'อุ๊งอิ๊ง' แถลงจัดงาน 'Summer Sonic Bangkok'

'เศรษฐา' ควง 'อุ๊งอิ๊ง' แถลงจัดงาน Summer Sonic Bangkok มั่นใจดึงนักท่องเที่ยวเทียบญี่ปุ่น ขอสื่อช่วยกันโปรโมท ด้าน 'แพทองธาร' ดันซอฟต์พาวเวอร์ ชี้เทศกาลดนตรีสร้างเศรษฐกิจ