ภูมิใจไทยส่งทนายยื่นฟ้อง ชูวิทย์หมิ่นประมาท ทำให้คะแนนเสียงลดลง

9 พ.ค.2566-นายกมล ศรีสวัสดิ์ ทนายความ ได้รับมอบอำนาจจากนาย ศุภชัย ใจสมุทร ผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย เดินทางมายื่นฟ้อง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและเจ้าของสถานอาบอบนวดชื่อดัง ย่านรัชดา ในความผิด ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พ.ศ.2561 มาตรา 73 และฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

ภายหลังยื่นฟ้องต่อศาลอาญาเสร็จแล้ว นายกมล ศรีสวัสดิ์ ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้มาฟ้องนายชูวิทย์ ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 73 ซึ่งเป็นการจูงใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทำให้คะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทยลดลง เป็นไปในทางลบ ที่ลานกีฬาสนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง และการกระทำดังกล่าวเป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหาย เพียงแต่อย่างให้ถูกลงโทษตามกฎหมาย ซึ่งศาลรับคำฟ้องไว้ไต่สวนมูลฟ้อง เป็นคดีหมายเลขดำ อ.1225/2566 วันที่ 26 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

ส่วนประเด็นจะไปขอความคุ้มครองชั่วคราวต่อศาลแพ่งนั้น ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของพรรคภูมิใจไทย คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในสัปดาห์นี้ และเรามีพยานหลักฐานพร้อมอยู่แล้ว แต่พรรคภูมิใจไทยจะแถลงรายละเอียดภายหลังจากดำเนินการยื่นฟ้องต่อศาลแล้ว ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์อ้างว่าแสดงความคิดเห็นได้ตามรัฐธรรมนูญนั้น ซึ่งมองว่าทุกคนใช้สิทธิ์ตามกฎหมายได้ แต่การฟ้องร้องก็อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล

เมื่อถามว่า ทางพรรคภูมิใจไทยได้รับผลกระทบจากการที่นายชูวิทย์พูดเรื่องนโยบายกัญชาเสรีอย่างไรบ้าง
นายกมล กล่าวว่า ตนไม่สามารถให้ข้อมูลรายละเอียดได้ เพราะวันนี้รับมอบอำนาจมาฟ้องคดีอาญาเพียงอย่างเดียว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง