กลัวโลกลืม! เอกชัยร้อง กกต.ฟัน 'ทิพานัน-รทสช.'

'เอกชัย' ร้อง กกต.เอาผิด 'ทิพานัน' หาเสียงยิงเลเซอร์สะพานพระราม​ 8 ผิดระเบียบ กกต.ทั้งเรื่องของขนาดป้ายหาเสียงและไม่เข้าข่ายอิเล็กทรอนิกส์

11 พ.ค.2566 - ที่สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ทางมายื่นหนังสือเพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กรณีหาเสียงด้วยการยิงเลเซอร์หาเสียง 4 ข้อความที่สะพานพระรามแปด ซึ่ง กทม. ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ไม่ได้อนุญาตให้ยิงเลเซอร์ไป โดยระบุว่าเป็นการหาเสียงที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ กกต.ในเรื่องป้ายหาเสียง ที่มีการกำหนดขนาด และต้องระบุชื่อผู้ว่าจ้าง ผู้ผลิต และจำนวน แต่ปรากฏว่าข้อความที่ขึ้นฉายมี 4 ข้อความ นับเป็น 4 ป้าย ไม่มีการระบุรายละเอียดตามที่ กกต.กำหนด ซึ่งเป็นชัดเจนว่าผิดระเบียบ กกต.

นายเอกชัย​ กล่าวว่า​ ส่วนที่ กกต.อ้างว่าการใช้สื่อดังกล่าวเป็นสื่ออิเล็กทรอนิกส์ไม่เข้าข่ายป้ายหาเสียงนั้น เห็นว่าตามนิยามของคำว่าสื่ออิเล็กทรอนิกส์แปลว่าข้อมูลที่อยู่ในระบบอิเล็กทรอนิกส์ เช่น ข้อมูลที่อยู่ในเว็บไซต์ มือถือ ข้อมูลในรูปแบบดิจิทัล แต่ว่าการฉายแสงเลเซอร์บนเสาสะพานพระรามแปด ไม่ถือว่าเป็นสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เพราะเป็นการฉายที่คนทั่วไปสามารถมองเห็นได้ ไม่เหมือนสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ต้องใช้อุปกรณ์ จึงมองว่าการที่ กกต.อ้างเรื่องนี้ ส่วนตัวไม่เห็นด้วย จึงอยากให้ กกต.พิจารณาลงโทษ น.ส.ทิพานันและพรรครวมไทยสร้างชาติ แม้ว่าพรรคจะอ้างพรรคไม่มีส่วนรู้เห็น แต่ข้อความมทั้งสี่ข้อความ เป็นข้อความของพรรคทั้งหมด ดังนั้นพรรคจึงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ โดยขอให้ กกต.พิจารณาเรื่องนี้โดยเร่งด่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'ทนายบอน' ลากไส้พวกร่างรธน.ใหม่ทั้งฉบับ อาศัย สรร. เป็นช่องทางแสวงหาอำนาจโดยอ้างประชาชน

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่ารัฐธรรมนูญถ้าจะแก้เพื่อประชาชน แก้เป็นรายมาตราครับ