อย่ามัวกลัวยุบสภา! 'ไพศาล' ไล่บี้รัฐบาลยุติความอึมครึม

‘ไพศาล’ กระทุ้งรัฐบาลเร่งยุติความอึมครึมการเมือง ข้องใจป่านนี้ยังไม่ชงร่างกฎหมายกู้เงินเข้าสภา มัวห่วงแพ้เกมฝ่ายค้านต้องยุบสภา

3 ธ.ค. 2564 – นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ต้องรีบยุติความอึมครึม ทำไมไม่มีร่างกฎหมายสำคัญเข้าสภา?

ข่าวคราวการเสนอร่างกฎหมายต่อสภา เพื่อขอกู้เงินมาใช้จ่าย ตั้งท่ามาตั้งแต่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่มีการเสนอกฎหมายเข้าสภา และวาระการประชุมของสภาก็ไม่ปรากฏว่ามีกฎหมายสำคัญของรัฐบาลเข้าสู่การพิจารณา

สะท้อนให้เห็นว่า ปัญหาการเมืองในรัฐสภา ยังไม่ลงตัว เพราะถ้ายังอึมครึมกันอยู่ และเสนอร่างกฎหมายลักษณะนี้ รัฐบาลอาจแพ้เสียงในสภา นายกรัฐมนตรีจะต้องลาออก หรือยุบสภา

แต่จะไม่ดำเนินการก็ไม่ได้ เพราะจะไม่มีรายได้มาใช้จ่ายตามงบประมาณ ปี 2565 ซึ่งขณะนี้ ย่างเข้าเดือนที่ 3 แล้ว ย่อมส่งผลให้เกิดวิกฤติในการบริหารราชการแผ่นดิน และวิกฤติทางเศรษฐกิจติดตามมาด้วย

ในขณะเดียวกันข่าวการตั้งพรรคการเมืองใหม่ เพื่อรองรับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็หนาหูมากขึ้น และมีการเปิดตัวพรรคใหม่เหล่านั้นโดยลำดับ!!!

โบราณว่า การเมืองคือสงครามที่ไม่หลั่งเลือด และเมื่อเป็นสงคราม ก็เป็นเรื่องของยุทธศาสตร์ยุทธวิธีและกลอุบาย

ท่านจึงเตือนไม่ให้ฟังคำพูดของคน แต่ให้ดูที่การกระทำเป็นสำคัญ ซึ่งมีร่องรอยให้เห็นเป็นแน่แท้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

‘ชัยชนะ’ รุดรับนายกฯลงนครฯ แจงไร้นัยทางการเมือง แค่ผลักดันประโยชน์ ปชช.

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เดินทางมาร่วมรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ในระหว่างการลงพื้นที่

‘รัฐบาล’ โอ่ประสบความสำเร็จ ขับคลื่อนการส่งออก ‘อัญมณี–เครื่องประดับ’

โฆษกรัฐบาล เผย รัฐประสบความสำเร็จ ขับคลื่อนการส่งออกอัญมณี – เครื่องประดับ เติบโตต่อเนื่อง หลังเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว และความเชื่อมั่นต่อการดำเนินนโยบายของรัฐบาลที่มาถูกทาง เห็นผลเป็นรูปธรรม

เอาแน่! ‘พท.’ หนุนรัฐบาลเคาะมาตรการที่อยู่อาศัย จี้แบงก์ชาติทำงานเป็นทีม

‘ชนินทร์’ หนุน ซื้อ-สร้าง-ซ่อม ที่อยู่อาศัยกระตุ้นเศรษฐกิจ จี้ ‘แบงค์ชาติ’ ทำงานเป็นทีม เป็นประโยชน์กับประเทศมากกว่า