โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ อ้างนโยบายขึ้นค่าแรง เบรกรับพนักงานใหม่ แถมปรับลดสวัสดิการทุกรายการ

16 พ.ค. 2566 พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ทีมเศรษฐกิจพรรค รทสช. เปิดเผยว่า เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

เนื่องจากนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองที่ให้มีการปรับเงินเดือนและค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ ทำให้ต้นทุนในการดำเนินงานของ บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด(มหาชน) ผู้ประกอบกิจการ รพ.มงกุฎวัฒนะและกลุ่มกิจการในเครือจะมีต้นทุนสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด

อีกทั้งต้นทุนวัตถุดิบจากคู่ค้า เช่น ยา เวชภัณฑ์ ฯลฯ ที่บริษัทคู่ค้าต่างๆจะต้องปรับราคาสูงขึ้นจากการปรับเงินเดือนและค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำด้วยเช่นกัน

ดังนั้น รพ.มงกุฎวัฒนะและกลุ่มกิจการในเครือ จึงจำเป็นต้องควบคุมต้นทุนเงินเดือนและค่าจ้างแรงงานให้อยู่ในสถานะที่จะดำเนินกิจการได้ตามปกติ จึงจำเป็นต้องดำเนินการดังต่อไปนี้

1.งดรับสมัครพนักงานใหม่ทุกตำแหน่ง ทุกวิชาชีพ ทุกกรณี โดยเฉพาะคุณวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา

2.พนักงานที่อยู่ในระหว่างทดลองงานให้ยกเลิกการจ้างทั้งหมด

3.ลดจำนวนการขึ้นปฏิบัติงานเวร การจ้างงานพิเศษ ทำงานนอกเวลา ฯลฯ

4.พนักงานที่มีเงินเดือนและค่าจ้างสูงกว่านโยบายหาเสียงอยู่แล้วยังคงจ้างงานในอัตราเดิมต่อไปตามปกติ แต่จะไม่มีการปรับขึ้นในอัตราสัมพัทธ์กับเงินเดือนหรือค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำที่พรรคการเมืองหาเสียง

5.หน่วยงานใดที่มีพนักงานเกษียณอายุ หรือลาออกให้งดการบรรจุทดแทน

6.หากจำเป็นต้องเลิกจ้างงานพนักงานในบางแผนก พนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับการชดเชยตามกฎหมายแรงงาน

7.พนักงานที่ยังคงการบรรจุหรือการจ้างงาน จำเป็นต้องทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้ รพ.มงกุฎวัฒนะและกลุ่มบริษัทในเครือจะใช้ระบบหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติเข้าแทนที่หรือเพื่อแบ่งเบาภาระงาน

สวัสดิการของพนักงานจำเป็นต้องปรับลดทุกรายการ

ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 16 พ.ค.66
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
16 พ.ค.66 เวลา 8.20 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเหรียญทอง' หวดสรรพากร เก็บภาษีย้อนหลังร้านบะหมี่สามนิ้ว

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่าผู้ประกอบการร้านบะหมี่แห่งหนึ่งหลีกเลี่ยงการ

'หมอเหรียญทอง' บันทึกคำไว้อาลัย พ่อแม่ครองรักยาวนาน 75 ปี ก่อนจากไปในเวลาไล่เลี่ยกัน

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า พ่อแม่ของผมเป็นคู่ชีวิต คู่บุญ คู่กรรม คู่ทุกข์ยาก ยาวนานกว่า 75 ปี มีลูกมากถึง 9 คน

ความฝันอันสูงสุด! 'หมอเหรียญทอง' เปิดใจยืนหยัดสู้คดีหมิ่นสิระ ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องแล้ว

พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ผมขอความกรุณาจากสังคมออนไลน์ว่า เมื่อผมถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกสื่อมวลชนก็เผยแพร่ข่าวสารการจำคุกผมกันอย่างกว้างขวาง

ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก 10 เดือน 'สิระ' หมิ่นประมาท-บุกรุก รพ.สนาม หมอเหรียญทอง

ศาลแขวงดอนเมือง ศาลได้อ่านคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำ อ.594/2564 ที่บริษัทมงกุฎวัฒนะ จำกัด ที่ 1 และพล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ที่ 2 โจทก์ ยื่นฟ้อง นายสิระ เจนจาคะ จำเลย อดีตส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ

'หมอเหรียญทอง' ชำแหละนโยบายลาคลอด 6 เดือน หญิงตั้งท้องจะถูกเลิกจ้างและหางานได้ยากขึ้น

พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า นโยบายลาคลอด 6 เดือนของพรรคการเมืองที่กำลังจะจัดตั้งรัฐบาล จะส่งผลเสียต่อลูกจ้าง ดังนี้

'หมอเหรียญทอง' พร้อมจัดเต็ม ตัวแทน รทสช. ร่วมเวทีดีเบตนโยบายสุขภาพที่โคราช

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา คณะทำงานด้านคุณภาพชีวิต พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ถึงแม้ผมจะไม่ใช่นักการเมืองมืออาชีพ แต่ผมเป็นนักบริหารและนักวางแผนด้านการแพทย์มืออาชีพ ดังนั้นผมจะเป็นตัวแทนพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช)