รุ้ง-ปนัสยา ปลุกสู้กับความกลัว ลั่นเรามาไกลเกินกลับไปนับหนึ่ง

แฟ้มภาพ

22 พ.ค.2566-น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์เฟซบุ๊ก Panusaya Sithijirawattanakul ระบุว่า  ว่าไปนะ เรามาได้ไกลกันมาก ไกลขนาดที่เราก็คงไม่คิดกันว่ามันจะเร็วขนาดนี้ และที่มาได้ขนาดนี้เพราะพวกเราทุกคนสู้ สู้ด้วยหลักการและสิทธิว่าการชุมนุมต้องเกิดขึ้นได้ การแสดงความคิดเห็นต้องเกิดขึ้นได้ การเมืองต้องเป็นเรื่องของทุกคน ไม่ใช่แค่กลุ่มอำนาจ ทุกคนต้องได้มีอำนาจในการกำหนดอนาคตของตนและสร้างสรรค์สังคมที่พวกเราทุกคน ที่หมายถึงทุกคนทุกกลุ่มต้องการ

การต่อสู้ไม่ได้มีเพียงทางเดียวเนอะ สู้ในสภา สู้บนท้องถนน สู้ในระบบ สู้ในศาล สู้ในคุก สู้จากต่างประเทศ เราต้องสู้ในทุกทางร่วมกันเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้ เราขาดการสู้ในทางใดไม่ได้ ต้องทำไปพร้อม ๆ กัน ทุกวิธีการที่ต่อสู้มันสัมพันธ์กันเสมอ ๆ แน่นอนว่าบรรยากาศของความกลัวเกิดขึ้นได้ ความกังวลเนื่องจากต้องการชนะและสร้างความสำเร็จให้ได้ซักที แต่ลองจินตนาการดูว่าถ้าที่ผ่านมาพวกเราไม่ต่อสู้กัน ตอนนี้จะเป็นยังไง เราคงไม่ได้เห็นความหวังขนาดนี้ใช่มะ อืม  การสู้กับความกลัว ต้องใช้ความกล้าเข้าสู้ ไม่มีทางอื่นเลย เรามาไกลเกินกลับไปนับหนึ่งแล้วจริง ๆ นะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว

‘ผบ.ตร.’ แฉ!มีขบวนการอยู่เบื้องหลังป่วนขบวนเสด็จฯ อีก 2 วัน ออกหมายจับ

‘บิ๊กต่อ’​ ขอเวลา ไม่เกิน​  2 วัน​ ออกหมายจับ​  -​ถอนประกัน​ ม.112  กลุ่มป่วนขบวนเสด็จ​ เชื่อ​ เป็นขบวนการในประเทศ​ ชี้​ มีคนอยู่เบื้องแนะเลี่ยงข้อกฎหมาย​ ลั่น​ ตำรวจทุกนายถวายความปลอดภัยด้วยชีวิต​

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย