'สุวินัย' โล่งใจ! 'พิธา' ถอย ม.112 หลังจากนี้เขาจะไม่มีวันชนะเรื่องล้มสถาบัน

23 พ.ค.2566- รองศาสตราจารย์ สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก Suvinai Pornavalai ว่าบอกตามตรงผมโล่งใจนะ ที่ก้าวไกลยอมถอยเรื่อง ม.112

เพราะหลังจากนี้เขาจะไม่มีวันชนะเรื่องล้มสถาบัน นอกจากก้าวไกลเอาชนะด้วยสงครามกลางเมือง โดยยืมกองกำลังต่างชาติที่เป็นมหาอำนาจ สลายกองทัพไทยได้ก่อนเท่านั้น

วันนี้คือ วันวัดใจคนกุมอำนาจในพรรคก้าวไกลเลยทีเดียวว่า …ยังคิดกร่างสำแดงตนเป็นพรรคปฏิวัติ หรือคณะราษฏร์ 2566 รึเปล่า …สุดท้ายไม่กล้าครับ

ดังนั้นถ้ารัฐบาลพิธาเกิดขึ้นจริง เราต้องเรียกร้อง กดดันให้รัฐบาลพิธาปราบทุนสีเทา ปฏิรูปตำรวจ กวาดล้างคอรัปชั่นให้สิ้นซาก …ตามที่ก้าวไกลได้หาเสียงไว้

ส่วนนโยบายเศรษฐกิจที่ไม่ตกผลึก เช่นขึ้นค่าจ้างรายวันเป็น 450 บาท หรือยกเลิก BOI … เราต้องรุมถล่มรัฐบาลพิธารายวันจนกว่าจะยอมถอย เพราะผลกระทบที่จะมีต่อเศรษฐกิจมหภาคและต่อธุรกิจต่างๆนั้น มันรุนแรงมาก
รวมทั้งเรื่องที่ก้าวไกลคิดจะผลาญเงินคลังด้วยประชานิยมแบบสิ้นคิด จนเงินหมดคลังด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

'ชัยธวัช' ไม่วิตก 'เซาะกร่อนบ่อนทำลาย' เป็นสารตั้งต้นนำไปสู่การยุบก้าวไกล

พรรคก้าวไกลจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน กล่าวถึงวาระการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่หลายฝ่ายจับตาไปที่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่าจะมีการเปลี่ยน

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

จุ้น! เมินประกาศฉุกเฉินฝุ่นพิษเชียงใหม่ ศอกกลับ 'พิธา' รัฐบาลมีงบฯมากองให้ทำงานแล้ว

นายกฯ ยัน ยังไม่ประกาศเชียงใหม่เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ ฝุ่น PM 2.5 ย้ำรัฐบาลอนุมัติงบประมาณ แก้ปัญหา ไม่ย่อท้อ พยายามทำต่อไป